ĐTC cử hành nghi thức tôn vinh Thánh Giá
Lúc 5 giờ chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Đức Thánh Cha đã chủ sự nghi thức Tưởng Niệm Chúa Giêsu chịu chết trên thánh giá tại đền thờ Thánh Phêrô trước sự hiện diện của hơn 10,000 anh chị em tín hữu.

Sau bài Thương Khó, cha Raniero Cantalamessa, thuộc dòng Capucinô, giảng thuyết viên tại Phủ Giáo Hoàng đã thuyết giảng về đề tài "Thiên Chúa biểu lộ tình yêu của Ngài cho chúng ta".

Trong bài thuyết giảng nẩy lửa, cha Raniero Cantalamessa, đặc biệt lên án việc hàng triệu người trên thế giới ngày nay, những người thích nghe những chuyện mới lạ, đang bị các cơ quan truyền thông quyến rũ tin vào những huyền thoại về Chúa Giêsu, chẳng hạn như cho rằng Chúa Giêsu không hề bị đóng đanh, không chết nhưng gay cấn hơn nữa là đã cùng Maria Mađalêna dắt tay nhau bỏ trốn sang Ấn Độ, hay là sang Pháp như phiên bản "được cập nhật mới nhất hiện nay".

Rõ ràng trong chuyện khôi hài này, trí tưởng tượng vượt lên trên thực tại, vì nó đẻ ra tiền.

Liên quan đến ngụy thư Giuđa đang được các cơ quan truyền thông thổi phồng, cha Raniero Cantalamessa mạnh mẽ lên án "giả thuyết" cho rằng Giuđa không phải là kẻ phản bội Chúa nhưng đã thực hiện theo đúng ý muốn của Chúa Giêsu để Ngài chết đi hầu thần khí Ngài thoát ra được khỏi vỏ bọc người phàm mà về trời.

Cha nhận định rằng "người ta đang nói nhiều về sự bội phản của Giuđa nhưng không để ý thấy rằng chính họ đang tái diễn sự phản bội ấy. Chúa Kitô vẫn còn tiếp tục bị bán, không phải cho các thủ lĩnh hội đường Do Thái với giá 30 đồng bạc nhưng cho các nhà xuất bản và cho các chủ tiệm sách với giá hàng tỷ bạc".

VietCatholic sẽ đăng toàn bộ bản dịch bài thuyết giảng của cha Raniero Cantalamessa.