VATICAN CITY 20/11/2002 (Zenit. or). - Đức Gioan Phaolô II nói chứng từ của các nữ tu nội cấm lả một tiếng gọi đặt Thiên Chúa trước hết trong cuộc đời mình, và ngài kêu gọi toàn thể công đồng giáo hội giúp đỡ các chị em.


Trước khi nói lời từ biệt với 7. 000 người hành hương tập họp tại buổi triều yết chung hôm thứ Tư 20/11, Đức Giáo hoàng nhắc ngày thứ Năm này là ngày lễ Đức Trinh nữ Maria dâng mình trong Đền Thánh, một ngày Giáo hội dành riêng cho các nữ tu nội cấm.

"Sự hiện diện chị em trong rất nhiều phần thế giới làm nên một tiếng gọi tất cả những người Kitô hữu đừng quên tính ưu việt của Thiên Chúa trong cuộc đời mình".

"Các chị em đã quyết định hiến mình hoàn toàn cho sự cầu nguyện và họ sống nhờ những gì Chúa Quan Phòng ban cho qua lòng quảng đại của người tín hữu".

Ðức Gioan Phaolô kết thúc: "Đang khi tôi bày tỏ với chị em sự quí mến sâu xa của tôi vì sự đóng góp cần ghiết chị em cống hiến cho việc rao giảng tin mừng, tôi mời mọi người ủng hộ chị em với sự giúp đỡ thiêng liêng và vật chất của chính mình. "