Đức Giáo hoàng đón tiếp Phái đoàn Lutheran từ Na Uy
VATICAN 17/11/2002 (Zenit. org). - Giáo hội Công giáo tiếp tục đi tới sự Thống nhất đầy đủ với Giáo hội Lutheran, Đức Gioan Phaolô II đã nói hôm thứ Bảy khi tiếp ruớc môt phái đàn của giáo phận Lutheran Norwegian Nidaros.

Phái đoàn tới trong ngày lễ thánh Olat, quan thầy quốc gia Na Uy, vị vua tử đạo, đã đem Kitô giáo đến Na Uy năm 1015, bị một người tranh ngôi lật đổ và giết năm 1028.

"Chúng tôi cam kết di chuyển hơn nữa tới con đường hoà giải, " Đức Thánh Cha giải thích. "Tuyên ngôn Chung về Giáo lý Công chính hoá giữa Liên hiệp Lutheran thế giới và Giáo hội Công giáo, ký năm 1999, mở đường cho việc minh chứng chung rộng rải hơn nữa, " ngài nói thêm rằng sự đó " mang lại cho chúng ta một bước gần hơn với sự hiệp nhất thấy được, sự hiệp nhất mục tiêu cuộc đối thoại chúng ta. "

Tuyên ngôn đã được ký tại Augsburg, Germany ngày 31/11/1999 (z. Zenit. October 31, 1999: (http://www. zenit. org/english/archive/9910/ZE991031. htmt#item). -

Trong lúc hợp mặt, Đức Gioan Phaolô II nhắc lại cuộc thăm viếng tông đồ của ngài "tới Na Uy và những nước khác Scandinabvian trong năm 1989, và nghi lễ đại kết trong nhà thờ.

Ðức Thánh Cha nói: “Đó là một dấu chỉ những liên quan đại kết giữa chúng ta, những liên quan cải thiện mà, trong năm 1993, cho phép Giáo hội Lutheran nhận cộng đồng Công giáo cử hành, trong nhà thờ Chánh toà xưa trung cổ, lễ kỷ niệm 150 năm việc tái thiết lập Giáo hội Công giáo tại Norway."

Ðức Giáo Hoàng kết thúc: "Xin Chúa giúp chúng ta trân trọng giữ điều gì đã hoàn thành lâu nay, và xin Người nâng đỡ chúng ta trong những cố gắng của chúng ta hối thúc sự phát triển của nó để tiến tới sự hợp tác rộng rải hơn".