ÚC CHÂU - Tôi vừa về nhà sau khi dự thánh lễ cầu nguyện cho em Nguyễn Tường Vân.

Tưởng niệm Nguyễn Tường Vân
Chuyện Nguyễn Tường Vân là chuyện hết sức là buồn, tôi đã theo dõi câu chuyện vì sao cậu bé này sa vào buôn ma tuý mới hiểu được ý nghĩa thâm sâu của câu kinh Lạy Cha là... “Xin chớ để chúng con sa trước cám dỗ, xin cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen”

Nước Úc là nước giầu lòng nhân ái, lúc 9 giờ sáng nay chuông nhà thờ St Ignatius Church ở Richmond, đã đổ vang hồi lên 25 lần, biểu trưng cho tuổi 25 của Nguyễn Tường Vân, nhiều người nghe tiếng chuông trầm lắng đã khóc trong thinh lặng.

Cuộc lễ cầu nguyện cho Nguyễn tường Vân có tới 500 người tham dự, ai cũng bùi ngùi xúc động và đau buồn trước cái chết ngặt ngả của Vân.

Tại Melbourne, những người ủng hộ Vân đã khóc ra tiếng trong một nghi lễ tưởng niệm cho người xấu số khi giờ hành quyết Vân đã tới bên Malaysia.

Tôi cũng thế, tôi bật khóc lên khi cha Kevin Davine là cha chánh xứ St. John nơi tôi cư ngự, đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn của Vân và ngài cũng xin mọi người hãy cầu nguyện cho Vân.

Mọt em bé ở Úc đang cầu nguyện cho Vân
Sau tháng lễ tôi đến cảm ơn cha, cha có hỏi là tôi có họ hàng gì với Nguyễn Tường Vân không?

Tôi đáp: “Dạ thưa không, con chỉ là người Việt Nam và là mẹ của 4 con nên con cảm thông rất sâu sắc với mẹ của Nguyễn Tường Vân”.

Tôi rất bùi ngùi xúc động, không cầm được những dòng nước mắt bi thương đau đớn, khi nhớ tới người mẹ của Vân...

Tôi thường dạy dổ các con cái của tôi là hãy cố gắng ngoan ngoãn, vì sống ở đời rất nhiều cạm bẫy, phải hiểu biết rõ nguy hiểm mà tránh, buôn bán ma túy là tội phạm, nhưng nếu hiểu rõ ma túy là thuốc độc tiêu hại đời mình thì không xài tới thì... không có ai buôn bán cả!

Mà không chỉ có ma túy làm độc hại đời, còn có nhiều cái khác nữa, luôn hiện diện cám dỗ con người như tiền bạc, danh vọng, mê say tình dục....

Nguyễn Tường Vân đã bị treo cổ, người thân thương của Vân ở lại sẽ và mãi đau xót. Xin Thiên Chúa an ủi họ. Amen.

Vài cảm nghĩ về Vân và xin Thiên Chúa nhân từ thương đến linh hồn Vân mà cho em được vào cõi hằng sống, vì biết rằng em cũng đã được dọn mình kỹ lưỡng, đầy lòng phó thác và tin tưởng, trước khi bước qua thế giới bên kia.