Nhiều học sinh Úc hiệp thông cầu nguyện cho Nguyễn Tường Vân, chàng trai Úc gốc Việt sắp bị treo cổ tại Singapore.

Hôm qua 16/11 bà Nguyễn, mẹ của Tường vân đã nhận được thư từ thẩm quyền của chính phủ Singapore thông báo cho bà biết con bà sẽ bị treo cổ vào ngày 2/12 sắp tới.

Các nỗ lực của thủ tướng John Howard cũng như bộ trưởng trong chính quyền cũng như các cấp lãnh đạo tôn giáo và nhiều tổ chức quốc gia cũng như quốc tế cố gắng thuyết phục chính phủ Singapore tha án tử cho Tường Vân, nhưng cho tới nay thì chắc án tử này sẽ được thi hành. Dầu thế mọi cố gắng từ mọi phía của Úc vẫn đệ đơn, gửi văn thư, điện thoại và điện thư tới xin chính phủ Singapore ân xá cho Tường Vân.

Nhiều trường Công giáo tổ chức các giờ cầu nguyện để cầu nguyện cho một ngưòoi bạn trẻ vì sai sót đã lâm vào hoàn cảnh bi thương như hoàn cảnh ngộ của Tường Vân. Các bạn trẻ cầu nguyện không những cho nạn nhân mà còn cho gia đình của nạn nhân trong biến cố bi thương này.

Giáo hội Công giáo đã nhiều lần lên tiếng xin một số chính phủ tại Đông Nam Á cũng như các quốc gia trên thế giới hãy còn giữ án tử hình hãy hủy bỏ án tử hình!!!