Suy niệm về cái chết của em Vân và nỗi mất mát của một người Mẹ

Tôi thật sự đang rất bận rộn với công việc, nhưng cũng luôn theo dõi tin tức em Vân và cầu nguyện cho em. Vừa đọc xong bài của Thầy Thích Đồng Trí, rất hay và quá xúc cảm.

Tôi nhìn lại đồng hồ, 12:30pm @ Texas tức 2:30 am @ Singapore, tim tôi đập manh hơn và lòng tôi như muốn òa vỡ lên trong tiếng nấc nghẹn ngào xót thương em Vân. Chỉ còn vỏn vẹn mấy tiếng đồng hồ nữa thôi! Qua theo dõi diễn tiến tin tức em Vân, có đôi lúc tôi vẫn thầm trách em tại sao lại liếu mạng như thế, cần tiền cứu em mình thì cũng có nhiều cách, không nhất thiết phải làm như vậy? Mặt khác, tôi vẫn cầu nguyện cho phép lạ sẽ xảy ra vào giờ chót để em được thoát chết. Nhưng đến giờ này, mọi cố gắng của chúng ta hầu như đã tuyệt vọng! Tôi viết bài này trong những khoảnh khắc cuối cùng còn lại của đời em, với ánh nến lung linh trên bàn thờ để cầu nguyện cho em. Xin Chúa xót thương em và đón em về quê Trời, nơi đó sẽ không còn nước mắt và oán hận.

Tiếc thương tuổi đời em còn quá non nớt và chia sẻ niềm đau của gia đình em, đặc biệt là với người mẹ của em Vân, tôi viết lên những dòng này để xin được an ủi bà. Tôi cũng đã là người mẹ của ba con, và cũng có con trai. Tôi hiểu nỗi đau ngất trời của bà trong lúc này. Nhưng xin bà hãy nhìn lên Thánh Giá Chúa, và nhớ lại câu Phúc Âm: “Phần tôi, khi đuợc giương cao lên mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi” (Ga.12, 32) Chúa ám chỉ với cái chết trên Thập Giá của Người, mọi người tin theo Ngài, cũng sẽ được ơn cứu rỗi và được Người đón rước vào Thiên Đàng.

Một thiếu nữ ở Sydney khóc thương!
Như Chúa Giêsu bị treo trên Thập Giá, em Vân cũng sẽ được treo lên gần giống như vậy. Với đức tin và sự can trường của em Vân trước ngày tử hình, đủ cho chúng ta tin là em sẽ được về với Chúa khi em đã thật sự hối lỗi của mình. Tôi nghĩ điều này tốt cho em hơn là được tha án chết, sống thêm vài chục năm nữa trong nhà tù, lại có thể sẽ phạm thêm nhiều lỗi lầm khác thì liệu sau này em có được lên Thiên Đàng không? Thay vì ra đi trong lúc này, với lòng thương xót và lời cầu nguyện của bao người thân thì có lợi cho linh hồn em hơn. Tôi thường nhìn mọi việc trên đời, mọi biến cố trong cuộc sống với con mắt Đức Tin như thế để có thể vui sống và đi hết con đường lữ thứ trần gian này. Tôi xin bà Kim và gia đình, bạn bè của em, cũng như độc giả xa gần hãy bớt buồn và vững tin em Vân sẽ được Chúa rước về Trời hưởng vinh phúc. Và khi đó, em sẽ cầu nguyện đắc lực cho chúng ta hơn, những người còn ở lại thế gian này với nhiều đau khổ và nước mắt.

Nếu phép lạ không xảy ra vào giờ chót, cánh cửa trần thế khép lại với em Vân, cánh cửa vĩnh hằng mở ra, đưa em vào một nơi an bình và hạnh phúc vĩnh viễn. Nguyện cầu cho em, chúng ta không quên cầu nguyện cho gia đình em đặc biệt là người mẹ của em Vân. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ cho tất cả trong lúc này. Cuối cùng, cũng cầu nguyện cho tất cả những người nghiện ngập hoặc là mua bán ma túy, hãy lấy gương của em Vân làm bài học, mau từ bỏ con đường trụy lạc, để sống một đời mới tốt đẹp hơn.

Xin vĩnh biệt em Vân và nguyện cầu cho em được gặp Đấng Tối Cao ngày hôm nay.

(Diễm Trang, Fort Worth - Texas. email: claratrang@yahoo.com )