Phúc Âm tuần này cho thấy Nước Trời như kho báu, như ngọc quý. Nước Trời thật quý giá khiến người ta quý mến.

Nước Trời quý giá. Nước Trời như kho báu ngọc quý. Khi người ta hân hoan hồ hởi bán hết tất cả những gì mình có mà mua kho báu thì có nghĩa là Nước Trời quý giá hơn mọi sự trần gian. Nước Trời quý giá vì là nước của Chúa chứ không phải của con người. Nước Trời thỏa mãn khát vọng hạnh phúc sâu thẳm của con người là yêu và được yêu thật nhiều, thỏa mãn khát vọng vươn cao vô biên của con người là vươn tới thế giới thần linh, hòa mình vào cõi huyền diệu của Đấng Tối Cao.

Lòng người quý mến. Nước Trời quý giá mà sao thực tế nhiều người lại quý mến trần gian hơn Nước Trời? Bởi vì người ta chưa thấy giá trị Nước Trời. Những thổ dân sống trong rừng sâu coi cục vàng hay viên ngọc quý cũng chỉ như cục đất hay viên đá sỏi mà thôi. Họ không thấy được giá trị của nó nên họ coi thường, có khi họ thích một trái chín trên cây hơn một cục vàng dưới suối. Lòng quý mến sẽ xuất hiện khi người ta nhận ra giá trị của một vật, một người.

Thế nên, chúng ta rất cần xin Chúa ban cho ơn khôn ngoan để nhận thấy những giá trị cao quý trong đời và trong Đạo. Khôn ngoan chọn những điều tốt, bỏ những điều xấu, có khi phải bỏ cả những điều tốt, để chọn điều tốt nhất.

Xin Chúa ban ơn cho ta nhận ra những nét đẹp giá trị, những kho báu quý giá nơi vợ chồng, cha mẹ, con cái, anh em trong gia đình, nơi bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp… Để rồi chúng ta đem lòng quý mến nhau, quý trọng những giá trị của nhau, vui vì có nhau.

Cũng xin Chúa ban ơn cho ta nhận ra giá trị cao quý của Lời Chúa, của ơn Chúa cứu độ, của tình Chúa yêu thương trong gia đình Giáo hội. Để rồi chúng ta vui tươi sống Đạo và kính mến Chúa trên hết mọi sự. Amen.