Họ nói những kẻ bị cáo, cũng như các nạn nhân, cần được bảo vệ

NEW YORK 18/10/2002 (Zenit. org). - Các linh mục hoan hô lời kêu gọi của Vatican, dạy xét lại chính sách của các giám mục U. S. về việc xử lý những luận điệu của việc lạm dụng tình dục do hàng giáo sĩ


"Các linh mục có lẽ sung sướng vì có kẻ bảo trợ vấn đề của họ, " Cha Waller H. Cuenin, một linh mục trong Tổng Giáo Phận Boston, nói với Hãng Associated theo sau quyết định của Vatican hôm nay. "Trong cũng một gợi ý, chúng tôi muốn Vatican hiểu chúng tôi muốn bảo vệ những nạn nhân. "

Nhiều người trong hàng giáo sĩ Công giáo U. S. lo sợ quyền lơi mình sẽ bị chà đạp trong sự xông ra tháng June vừa qua để loại trừ những linh mục lạm dụng. Trong tháng June hội đồng giám mục U. S. thông qua một chính sách "khoan dung-zéro", mà một số người phê bình tưởng là lỗi phạm giáo luật và một số người nói chính sách đó giải thích về những vấn đề gốc rễ đua tới khủng hoảng.

Một linh mục khác tại Massachusetts, Cha Paul E. Kilroy, nói với hãng AP: "Công lý đối với những nạn nhân rất là quan trọng, nhưng mỗi người phải được đối xử công bằng, và điều đó không luôn luôn xảy ra. Tại Boston, có cảm tưởng dường như sự lỗi bị giả định và phải minh chứng sự vô tội. "

Russell Shaw, một cựu phát ngôn viên cho hội đồng giám mục U. S. , nói điều có lẽ sai là kết luận rằng những cố gắng của các giám mục sửa sai đã chết, tờ New York Times tường thuật.

"Đây không phải là cuối ván bài, " Shaw được trích dẫn như đã nói: " Mọi người có lẽ muốn sự đó qua đêm, nhưng điều đó rất minh mông và phức tạp. "

Hồng Y Edward Egan thànhNew York, trong một lời tuyên bố do báo Reuters trích dẫn, nói: " Toà Thánh không loại bỏ 'Hiến chương' và 'những Qui định', như một số người gợi ý. Bằng cách tìm kiếm sự sáng sủa và sự chính xác lớn hơn trong một số lãnh vực, các giám mục và Tòa Thánh sẽ có khả năng di chuyển tới trước để hoàn thành sự công nhận cần thiết cho việc thực thi đầy đủ các Qui định. "