Lúc ba giờ chiều ngày thứ Năm 30 tháng 8, đột nhiên mái ngói của nhà thờ San Giuseppe dei Falegnami (Thánh Giuse Thợ Mộc) đột nhiên sụp đổ. Vào thời điểm đó, bên trong nhà thờ có năm khách du lịch, nhưng không ai bị hề hấn gì.

Không cần phải gọi các lực lượng an ninh vì tiếng động quá lớn này ngay lập tức thu hút sự chú ý của viên cảnh sát Lucio Granini, là người đầu tiên vào hiện trường để kiểm tra các thiệt hại.

Cảnh sát viên Lucio Granini nói:

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Chúng tôi chạy đến và bước vào nhà thờ. Bên trong nhà thờ có nhiều người, cả nhân viên nhà thờ và các khách du lịch. Chúng tôi nhanh chóng di tản họ ra bên ngoài. Mái vòm đã bị phá hủy và toàn bộ trần nhà sụp xuống.”

Trong nhà thờ này, nằm bên cạnh Roman forum, các đám cưới thường được tổ chức, và theo dự trù thứ bảy này sẽ có một đám cưới.

Cha Danielle Libanoli là cha sở nhà thờ cho biết:

“Đây là một nhà thờ nhỏ và có vị trí tốt rất thích hợp cho các lễ cưới nên nhiều cặp vợ chồng muốn tổ chức đám cưới của họ ở đây. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa, bởi vì thứ bảy này có một đám cưới đã được lên kế hoạch và nếu tai nạn này xảy ra ngày hôm đó thì chúng ta sẽ ở đây khóc thương cho họ.”

Sau vụ sụp đổ cầu Genoa ngày 14 tháng 8, Ý đã quyết định cắt giảm việc sử dụng nhiều cây cầu không đạt độ an toàn tiêu chuẩn, với sự sụp đổ nhà thờ này, các hạn chế có lẽ sẽ được mở rộng đến một số tòa nhà.


Source: Reome Reports The roof of Rome's church collapses. Five tourists who visited it left unharmed