Tờ New York Times số ra ngày 9 tháng 5 cho biết trong những ngày này quanh khu vực Vatican người ta thấy các Hồng Y dường như xuất hiện khắp mọi nơi. Họ săm soi lướt web trên điện thoại di động; có khi lại ngồi vắt chân chữ ngũ trên một chiếc xe gắn máy; có khi lại vuốt ve mấy con chó trong khi mũ áo rất là chỉnh tề với cây thánh giá to đeo trước ngực. Có khi người ta lại thấy họ chờ tới giờ ăn trưa tại một nhà hàng bình dân nằm trên một con phố nhỏ bên ngoài Vatican.

Florence Cooper, một khách hành hương đến từ Vancouver, đã tình cờ gặp được các vị Hồng Y này.

“Chụp tấm hình với ngài được không?” Bà Cooper, 69 tuổi, hỏi. Họ gật đầu, nở một nụ cười thân thiện, khoác tay qua vai bà trong khi chồng bà không bỏ lỡ dịp may bấm máy chụp hình liên tục.

Kinh ngạc trước sự quá may mắn của bà, bà cảm ơn các Hồng Y người Ý vì lòng tốt của họ và cởi sợi dây chuyền có thánh giá mới vừa mua xong ở một tiệm sách gần đó xin các ngài làm phép. Đó là lúc Fausto Maria Rivalta, 64 tuổi, can thiệp.

“Xin bà đi chỗ khác chơi đi. Mấy ông Hồng Y này không biết làm phép đâu, biết đóng phim thôi”, nhà đạo diễn người Ý nói.

Rất nhiều người đã bị ngỡ ngàng vậy.

Đức Cha Paul Tighe, giám mục thứ thiệt, và là quan chức cao cấp thứ hai tại Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa của Vatican, bước xuống phố với một cuốn sách cầm trên tay kinh ngạc khi nhìn quanh đâu đâu cũng là những chiếc mũ đỏ.

Ngài thú nhận, “Thoạt đầu, tôi đã cố gắng để xem có nhận ra Hồng Y nào quen trong số các vị này không”

Đạo diễn Fausto Maria Rivalta giải thích các Hồng Y dỏm này đang đóng trong một bộ phim của hãng phim Netflix nói về mối quan hệ giữa Đức Giáo Hoàng Phanxicô, do Jonathan Pryce thủ vai; và Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16, do Anthony Hopkins thủ vai, trong quá trình chuyển đổi ngôi giáo hoàng vào năm 2013.




Source: New York Times ‘Extra’ Cardinals Invade the Vatican (Blessings Not Included)