VATICAN (Zenit.org)- Đức Gioan PhaolôII đã gởi lời chào tới những người mặc bệnh phong cùi trên khắp thế giới, và khích lệ sự cam kết quốc tế chấm dứt bệnh phong cùi một lần cho xong.

Đức Giáo hoàng đã đưa ra lời kêu gọi này sau khi đọc kinh Truyền Tin với khách hành hường tại Quãng trường thánh Phêrô hôm Chúa Nhật 30/1, cũng là ngày Thế Giới Chống Bệnh Phong Cùi.

Đức Thánh Cha nói "Trong những vùng nghèo nhất thế giới, bệnh này, dầu có thể chữa lành, vẫn tiếp tục tấn công hàng triệu người, trong số đó có nhiều trẻ em”.

Một bức thư do Hội Đồng Giáo Hoàng lo Mục Vụ Nhân Viên Y Tế, được viết cho ngày này, khẳng định rằng bệnh phong, hay là bệnh Hansen, "còn hiện hữu và gây chết chóc thê thảm ít nhất là tại 9 quốc gia”..

Đức Gioan Phaolô II trong bài huấn tử của ngài có nói:"Tôi gởi lời chào cách riêng tới tất cả những anh chị em này, bảo đảm với họ về sự cầu nguyện của tôi, và tới tất cả những ai đang giúp đỡ họ bằng nhiều cách khác nhau."

"Tôi hy vọng rằng sự cam kết của cộng đồng quốc tế sẽ thành công trong việc loại trừ hoàn toàn bệnh dịch xã hội này”.

Đức Giáo hoàng chào những thành viên Hiệp Hội Thân Hữu Raoul Follereau tại Ý.

Cuộc đời Raoul Follereau (1903-1977, một văn hào và ký giả người Pháp, được biến đổi khi ông đến thăm một làng người phong cùi tại Ivory Coast.

Follereau đã dành phần còn lại cuộc đời ông, bằng cách làm việc để chống bệnh phong cùi. Năm 1954 ông đã thiết lập Ngày Thế Giới dành cho Người Phong Cùi.