"Ước chi thảm họa này dẫn tới một tương lai của sự quãng đại hơn"

VATICAN (Zenit. org)- Đây là sứ điệp Đức Gioan Phaolô II gởi cho những dân chúng châu Á bị nạn sóng thần ngày 26/12/2004. Đức Giáo Hoàng gơi sứ điệp này với đặc phái viên của ngài là Đức Tổng Giám mục Paul Cordes, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng “Đồng Tâm” Cor Unum trong chuyến viếng thăm các quốc gia Đông Nam Á đã bị nạn sóng thần.

* * *

Gởi tới Đức Tổng Giám Mục Paul Josef Cordes

Chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng "Đồng Tâm” Cor Unum.

Sự phá hoại to lớn và sự mất mát liên kết tới trận động đất và nạn sóng thần mới đây tại Đông Nam Á, được tiếp theo bằng một sự thổ lộ đáng kể trong sư cảm thông trên khắp thế giới, cùng với một sự đông viên lớn lao trợ giúp nhân đạo. Tôi hết lòng cám ơn về những cố gắng của Hội đồng Giáo Hoàng "Đồng Tâm” Cor Unum và nhiều cơ quan bác ái quốc tế Công giáo đã góp phần cứu viện những người bị thiên tai to lớn này.

Vì ngài đi thăm vùng này, tôi xin ngài chuyển sự bảo đảm quan tâm và gần gũi của tôi trong sự cầu nguyện, tới tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa và hậu quả của nó. Cách riêng, tôi kết hợp với các người Công giáo anh em của tôi và với tất cả những người tin, trong việc phó thác những nạn nhân tai nạn khủng khiếp này cho lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa Toàn Năng và trong việc xin sự an ủi thần linh xuông trên những người bị tai họa, những người bị tổn thương, buồn phiền và những người mất hết nhà cửa.

Tôi cầu xin cho tình liên đới do các anh chị em chúng ta bày tỏ trên khắp thế giới, sẽ được chứng tỏ là một nguồn mạch an ủi, bền chí và niềm hy vọng cho mọi người trong công trình to lớn là việc tái thiết trước mắt.Tôi cũng nài nỉ những người theo các tôn giáo khác làm việc chung với nhau hầu cống hiến sự an ủi và trợ giúp cho những người gặp túng thiếu. Nhờ ân sủng Thiên Chúa, ước chi tại hoạ này dẫn đưa tới một tương lai của sự quãng đại lớn hơn, của sự hợp tác và hiệp nhất để phục vu công ích về mặt các cá nhân, các dân tộc và các quốc gia.

Khi tôi trình bày cho tất cả ánh sáng Tin Mừng, tôi diễn tả lòng hy vọng nhiệt thành của tôi là cộng đồng Kitô hữu sẽ được đưa tới một sự tin cẩn thâm sâu vào sư quan phòng nhiệm mầu Thiên Chúa, và tới môt sự hiệp nhất chặc chẽ hơn với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm đau khổ và phục sinh của Người.

Trên các thẩm quyền dân sự và trên tất cả những ai dấn thân trong các cố gắng cứu trợ, tôi cầu khẩn những ân huệ thần linh khôn ngoan và sức mạnh. Cho ngài, người anh em thân mến, và cho tất cả hàng giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân những cộng đồng ngài sắp thăm viếng, tôi chân thành ban Phép Lành TôngTòa của tôi như một bảo chứng ân sủng và hòa bình trong Chúa.

Từ Điện Vatican, 22 tháng Giêng 2005

IOANNES PAULUS II