LỄ TRAO GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG TÔN GIÁO

TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC

Sáng thứ Hai ngày 13/03/2017, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc vui mừng và hãnh diện đón tiếp Ban Tôn giáo Chính Phủ Việt Nam đến trao giấy phép đăng ký hoạt động tôn giáo.

Hiện diện trong buổi lễ có sự hiện diện của ông Dương Ngọc Tấn - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Đặng Trung Thành - Phó Vụ trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Trà Quang Thanh - Phó Vụ trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Nguyễn Đình Kiên - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai, đại diện cấp sở tạị nơi Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc đặt trụ sở có ông Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch UBND phường Hố Nai, ông Trần Gia Huấn - Chủ Tịch UBMTTQ phường Hố Nai, Cha Đaminh Trần Xuân Thảo - Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Đồng Nai.

Xem Hình

Về phía Hội dòng có chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, chị Maria Nguyễn Thị Thanh Nga -Tổng Cố vấn, Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ, chị Maria Trần Thị Anh - Tổng Cố vấn, chị Maria Phạm Thị Kim Hoa - Tổng Cố vấn, chị Maria Đào Thị Mai Xinh - Tổng Cố vấn, chị Anna Nguyễn Thị Trinh - Tổng Cố vấn, đại diện cho quý chị em trong Hội dòng có chị Anna Nguyễn Thị Lược, chị Anna Nguyễn Thị Kim Liên, Chị Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Phương, chị Têrêsa Lã Thị Vân, chị Anna Hoàng Thị Xuân.

Sau lời giới thiệu các Ban ngành có mặt trong buổi lễ, ông Nguyễn Đình Kiên - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai mời ông Dương Ngọc Tấn - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu và trao giấy phép hoạt động tôn giáo cho Hội Dòng.

Trong bài phát biểu, ông Tấn nói lên những đóng góp của Hội dòng cho sự nghiệp chung trên đất nước trong thời gian qua, cũng như mối quan hệ giữa Hội dòng với tỉnh Đồng Nai, chính quyền địa phương và Ban Tôn giáo Chính phủ thật tốt đẹp.

Ông đánh giá cao các hoạt động xã hội nơi các dòng tu luôn hoàn thành tốt, đặc biệt là lãnh vực nuôi dạy trẻ, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi… đó là những nỗ lực và phấn đấu của các dòng tu.

Ông cũng giải thích: Giấy phép chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo không chỉ thuận lợi cho việc quản lý của nhà nước, nhưng nó cũng thuận lợi cho các hoạt động của Hội dòng. Bởi vì giấy phép chứng nhận vừa nói lên sự công nhận của nhà nước với tính cách pháp lý, nhưng cũng công nhận cả về hoạt động của một Hội dòng. Như vậy giấy phép chứng nhận hoạt động tôn giáo không chỉ giúp cho những hoạt động mà Hội dòng đang làm nhưng còn mở rộng ra trong tương lai.

Niềm vui của Hội dòng được nhân lên khi ông Tấn nói: “Trong giấy phép này, Ban tôn giáo chính phủ chứng nhận cho Hội dòng đổi tên từ Hội dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải thành Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc”.

Sau bài phát biểu, ông đã trao giấy chứng nhận cho chị Anna Nguyễn Thị Phượng -Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, cùng chung chia niềm vui, Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai cũng tặng hoa chúc mừng Hội dòng.

Tiếp đến, cha Đaminh Trần Xuân Thảo phát biểu: Cha nói lên sự quan tâm và xác nhận của Ban Tôn giáo Chính phủ qua những đóng góp của Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc và chúc mừng Hội dòng. Cha ước mong trong giai đoạn mới này, Hội dòng sẽ luôn phát triển về tinh thần và vật chất, để xứng đáng là đầu tàu của Hội dòng Mến Thánh Giá trong giáo phận Xuân Lộc.

Kết thúc buổi lễ, chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng đại diện chị em cám ơn các Ban Ngành. Chị trân trọng bày tỏ tâm tình biết ơn những nghĩa cử quan tâm, thương mến nơi các Ban Ngành dành cho Hội dòng.

Chị chia sẻ: “Hội dòng hiện diện trên mảnh đất Việt Nam trên 60 năm, 50 năm chính thức được Giáo Hội Công Giáo công nhận với đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi. Hội dòng trong những ngày đầu của chỉ là một mảnh đất khô cằn sỏi đá. Trải qua biết bao thăng trầm, các chị em vẫn luôn ý thức đối với bản thân mình là người nữ tu Mến Thánh Giá Việt Nam, sống trong lòng dân tộc Việt Nam, nên trong việc phục vụ luôn phát huy những đức tính của người phụ nữ Việt Nam là đảm đang, trung hậu, quên mình, quả cảm, nhân ái trong đời dâng hiến để phục vụ Phúc Âm giữa lòng dân tộc và chăm lo phục vụ hạnh phúc của mọi người.

Ngày hôm nay chúng tôi có được cơ sở khang trang chính là nhờ sự quan tâm của Ủy Ban Tôn giáo các cấp, chính quyền các cấp giúp chúng tôi có được giấy phép xây dựng. Trong quá trình chúng tôi xây dựng, Hội dòng luôn được các Ban ngành có liên quan thăm hỏi và khích lệ. Giấy phép hoạt động tôn giáo mà chúng tôi vẫn mong chờ hôm nay đã thành hiện thực. Chúng tôi thật hạnh phúc. Chúng tôi sẽ giữ mãi niềm vui này khi thực hiện vai trò và sứ mạng của Hội dòng là ưu tiên phục vụ giới nữ, giới trẻ, giáo dục luân lý và đức tin, chăm sóc những phụ nữ đau yếu và sa cơ lỡ bước…”

Chị cũng cám ơn cha Đaminh Trần Xuân Thảo đã cùng hiện diện với Hội dòng trong những buồn vui cho đến hôm nay.

Sau buổi lễ, Ban Tôn giáo các cấp tham quan Hội dòng, chia sẻ niềm vui với mọi người trong một giai đoạn mới.

T.T Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc