Chắc chắn có sự sống

Lc 20:27,34-38

Có mấy người thuộc nhóm Xa-đốc đến gặp Đức Giê-su. Nhóm này chủ trương không có sự sống lại. Đức Giê-su đáp: "Con cái đời này cưới vợ lấy chồng, chứ những ai được xét là đáng hưởng phúc đời sau và sống lại từ cõi chết, thì không cưới vợ cũng chẳng lấy chồng. Quả thật, họ không thể chết nữa, vì được ngang hàng với các thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại. Còn về vấn đề kẻ chết trỗi dậy, thì chính ông Mô-sê cũng đã cho thấy trong đoạn văn nói về bụi gai, khi ông gọi Đức Chúa là Thiên Chúa của tổ phụ Áp-ra-ham,Thiên Chúa của tổ phụ I-xa-ác, và Thiên Chúa của tổ phụ Gia-cóp. Mà Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống, vì đối với Người, tất cả đều đang sống."

“Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống, vì đối với Người, tất cả đều đang sống.” Lời dạy bảo này của Chúa Giêsu nhắc nhở cho chúng ta một thực tại đã bị chúng ta thường xuyên quên lãng: Thiên Chúa là Đấng hằng sống hằng trị muôn đời. Ngài luôn luôn sống và hiển trị với uy quyền tối cao tuyệt đối của Ngài, không có một thế lực hay thần linh nào khác có khả năng hay quyền hạn để chia sẻ quyền hành với Ngài, vì Ngài là Thiên Chúa duy nhất. Nếu Thiên Chúa hằng sống chỉ có quyền hành trên các kẻ chết mà thôi, thì Ngài có nghĩa lý gì đâu với cuộc sống con người ở trần gian này? Và nếu các kẻ chết không bao giờ sống lại, thì Thiên Chúa cũng chỉ cai trị trong khoảng không gian mịt mù trống rỗng, hoàn toàn vắng bóng sự sống như trên mặt các hành tinh xa lạ bên ngoài trái đất! Nếu Thiên Chúa chỉ là một Đấng hoàn toàn cách biệt với sự sống trần gian như thế, thì làm sao Ngài có thể được con người nhìn nhận là Đấng hằng sống hằng trị?

Câu trả lời của Chúa Giêsu khẳng định với mọi người rằng: bảo đảm chắc chắn là có sự sống lại, vì chính Thiên Chúa luôn là Đấng hằng sống, và Ngài hiển trị trog toàn thể vũ trụ. Sự sống lại này sẽ là câu trả lời trọn vẹn cho hết những khao khát mãi nung nấu trong đáy tim của từng con người: được sống hạnh phúc mãi mãi!