Trong cuốn sách mới bằng tiếng Ý có nhan đề Ý Viaggio ( “Trên hành trình”), Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói về các chuyến tông du nước ngoài mà ngài đã thực hiện kể từ khi trở thành vị Mục Tử Toàn Thể Hội Thánh.

Trong một trích đoạn của cuốn sách, xuất bản ở Ý trên nhật báo La Stampa, Đức Thánh Cha nói với nhà báo kỳ cựu Vatican Andrea Tornielli rằng ngài không phải là người thích du hành đây đó, nhưng ngài nghĩ rằng những chuyến tông du của ngài là quan trọng trong việc “gieo những hạt giống hy vọng” ở các quốc gia trên thế giới. Ngài cho biết các chuyến đi làm ngài kiệt sức, và muốn có thêm thời gian để chuẩn bị cho mỗi chuyến đi.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói với Tornielli rằng ngài không lo lắng về an ninh của riêng mình trong các chuyến tông du, và không muốn có thêm các biện pháp phòng ngừa an ninh cho riêng mình. Các nỗ lực bảo vệ an ninh nên chú ý hơn đến những người dân bình thường. Đức Thánh Cha cho biết đôi khi ngài lo lắng về sự an nguy mà người dân có thể phải đối mặt khi họ tham dự các sự kiện của giáo hoàng.

Source: Catholic World News - Pope reflects of foreign trips in new Italian book