NGHI THỨC GIA NHẬP TIỀN TẬP VIỆN

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC

Chiều nay thứ sáu, ngày 01/07/2016 trong khung cảnh tĩnh lặng của tu viện nhưng âm vang trong lòng niềm vui khi Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc tiếp nhận 10 gia nhập Tiền Tập Viện.

Xem Hình

Nghi thức được bắt đầu vào lúc 16g30’ với sự hiện diện của tất cả quý chị em trong Hội dòng.

Trong giai đoạn Thanh Tuyển, các em đã có dịp sống gần gũi với cộng đoàn, đã có thời gian nhận định và suy nghĩ về khả năng của các em để dấn thân chia sẻ cùng một ơn gọi với Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Các em quyết định gia nhập Tiền Tập Viện là bày tỏ ý muốn sống ơn gọi Mến Thánh Giá với ánh sáng của Chúa Thánh Thần và sự trợ giúp của những người đồng hành. Các em sẽ từng bước khám phá tình thương của Thiên Chúa dành cho mỗi ngày và trong giai đoạn mới.

Kết thúc nghi thức là những chia sẻ của chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Chị mời gọi các em ngay từ bây giờ hãy tập sống ba lời khuyên Phúc Âm cách nhẹ nhàng và đơn sơ. Khi còn trẻ và tràn đầy nhiệt huyết các em hãy tập các nhân đức này một cách tận tình với lòng yêu mến, để tìm ra cho các em một kim chỉ nam định hướng đúng đắn cho cuộc đời. Chị cũng chúc cho các em hưởng trọn niềm vui trong ngày đầu bước vào tập viện và sẽ được nối dài mãi.

Hướng về cộng đoàn chị nhắn nhủ chị em hãy sống yêu thương và nâng đỡ các em hôm nay gia nhập Tiền Tập Viện, để các em nhận ra chúng ta là mộn đệ được Đức Giêsu tuyển chọn. Đồng thời tha thiết kêu mời chị em chú tâm đến việc mục vụ ơn gọi của Hội dòng. Cách riêng quý chị em đang phục vụ tại môi trường các giáo xứ hãy mở cánh cửa tâm hồn, sống phục vụ và hăng say tận tâm trong đời sống phục vụ, để các bạn trẻ nhìn thấy tình yêu và niềm vui nơi người tu sĩ. Hãy giúp các bạn trẻ tìm hiểu về ơn gọi đời sống thánh hiến và đưa các bạn trẻ đến với Hội dòng.

Sau đó cộng đoàn cùng các em tạ ơn Chúa qua giờ chầu Thánh Thể.

T. T Mến Thánh Giá Xuân Lộc