Vatican:Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II gởi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ đánh bom tại nước Cộng Hòa Chechnya.

Trong một điện văn phòng báo chí Tòa Thánh loan báo vào ngày 11/5, Đức Hồng Y Angelo Sodano, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh nói Đức Giáo Hoàng "đau buồn sâu xa khi hay tin đến một vụ tấn công trầm trọng tại một vận động trường ở Grozny đã gây thương tích rất nhiều nạn nhân".

6 người kể cả tổng thống Chechnya là ông Akhmad Kadyrov đã bị giết vào ngày 9/5 sau khi một trái bom đã phát nổ tại vận động trường ở tại thủ đô. Ít nhất 57 người đã bị thương.

Trong điện thư có đọan viết "Đức Thánh Cha bảo đảm đến mọi người trong lời cầu nguyện của Ngài để Chechnya có thể tìm thấy con đường đối thoại và hoà giải chính đáng với sự đóng góp của mọi người".

Cả ngàn người đã đến tham dự lễ an táng tổng thống Kadyrov tại nơi sinh trưởng của ông ở miền Nam Grozny vào ngày 10/5.

Ông Kadyrov được coi như là một nhân vật đồng minh với Nga Sô và đưa nỗ lực để kiềm chế nhóm phiến quân ly khai Chechen. Nga Sô đã từng chiến đấu dẹp các cuộc nổi dậy tại Chechnya kể từ khi nước cộng hòa đã tìm cách ly khai khỏi Nga Sô vào thập niên 1990.

Không một ai đã lên tiếng can dự trong vụ tấn công đặt bom nay, và lãnh đạo phong trào ly khai Chechen cũng từ chối đã không hành động trong vụ này..