Gia đình Thánh Tâm Hà Nội tĩnh tâm tại Giáo phận Thái Bình

Chiều thứ Sáu (13.11.2015), 55 thanh viên trong Gia đình Thánh Tâm Hà Nội đã đã có mặt tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình để tham dự kỳ tĩnh tâm và chuẩn bị tinh thần bước vào Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót sắp tới.

Sau khi nghỉ ngơi ít giờ, hồi 17g30, anh chị em quy tụ tại Nhà nguyện tầng IV Nhà chung Giáo phận Thái Bình để tham dự thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ – người cha linh hướng của Gia đình Thánh Tâm - chủ sự, đồng tế với ngài có cha Gioan B. Trần Văn Hào SDB.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, sau khi chào chúc cộng đoàn phụng vụ, Đức Cha nói lên ý nghĩa về sự quy tụ của Gia đình Thánh Tâm Hà Nội trong dịp đặc biệt này, đó là được cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ và chuẩn bị tâm hồn hướng tới Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Đồng thời ngài mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện những người đang gặp đau khổ, và cách đặc biệt cầu nguyện cho những anh chị em đã ra đi trước chúng ta.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ đã nhấn mạnh đến dung mạo dịu hiền và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa đã được thuật lại trong các sách Tin Mừng. Chính Chúa Giêsu là hiện thân của Chúa Cha – Đấng giầu lòng thương xót. Mặc dù con người luôn phạm tội, chống lại tình thương của Thiên Chúa, nhưng Ngài vẫn nhẫn nại tha thứ và trao ban chính Con Một của Ngài để cứu chuộc muôn dân. Khi xuống thế làm người, Chúa Giêsu đã trình bày, giới thiệu, quảng bá và công bố cho mọi người về lòng thương xót của Thiên Chúa. Đồng thời, Người cũng mời gọi mọi người đáp lại tình yêu của Chúa Cha. Chính Người đã chứng minh tình yêu thương tha thứ của Thiên Chúa qua cái chết nhục hình trên Thánh giá, và Người còn hóa thân thành tấm bánh để nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng cho con người.

Qua phần quảng diễn trên, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ mời gọi cộng đoàn hãy xác tín rằng, Thiên Chúa yêu thương con người vô cùng, tình yêu thương của Ngài vượt trên tất cả mọi thứ tình yêu thương của những người thân dành cho nhau. Bởi vì Chúa muốn con người được hưởng hạnh phúc đời đời với Ngài.

Sau thánh lễ là bữa cơm tình gia đình tại tầng trệt Nhà chung Giáo phận. Nhân ngày Gia đình Thánh Tâm Hà Nội quy tụ tại Thái Bình, đại diện anh chi em Ban ca Thánh Tâm Nhà Thờ Chính Tòa Thái Bình cũng đến chung vui. Đồng thời, bữa cơm hôm nay cũng còn dành để đón mừng 35 em lớp Tu sinh Khóa IV vừa gia nhập khóa đào tạo hai năm tại Nhà chung Giáo phận hôm 03.11.2015.

Vì là bữa cơm tình gia đình thể hiện niềm vui “ba trong một”, nên trong khi dùng bữa mọi người cũng góp vui qua những lời ca tiếng hát làm cho bầu khí của bữa ăn càng trở nên thân tình, hấp dẫn và ấm cúng.

Hồi 20g15, chương trình tĩnh tâm của Gia đình Thánh Tâm chính thức được bắt đầu với bài chia sẻ và gợi ý của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ; liền sau đó là gờ chầu Thánh Thể và hồi tâm tại Nhà nguyện tầng IV Nhà chung Giáo phận Thái Bình.

Được biết, chương trình tĩnh tâm của đoàn sẽ kéo dài đến hết buổi sáng ngày mai (14.11.2015), qua các giờ suy gẫm, chia sẻ và thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào hồi 10g00.

Ban Truyền thông Giáo phận