MỪNG LỄ THÁNH ANNA - NGÀY HỘI VUI

Tối nay vào lúc 19g15’ ngày 26/07/2015, tại hội trường mới của Hội dòng đầy tràn tiếng cười, bầu khí rộn ràng đan xen với những trái bóng đủ màu sắc được treo nhiều nơi, sân khấu với ánh đèn chớp đổi màu nhịp nhàng ánh lên làm cho lòng người trở nên xôn xao, có cái gì đó kéo trái tim chị và trái tim em xích lại gần nhau báo hiệu “Ngày hội vui” của Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Tất cả chị em từ nơi xa xôi trở về Hội dòng Chính để mừng lễ Thánh Anna bổn mạng kính yêu của chị Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, chị Phó Tổng Phụ trách, chị Tổng Cố vấn, quý Bề trên và một số chị em.

Xem Hình

19g30’ chương trình văn nghệ được bắt đầu với bài dân vũ “Ra khơi với Đức Kitô” của các em Dự tu làm nóng lên niềm vui của đêm lễ hội.

Chị Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách Hội dòng đại diện quý chị em dâng lời chúc mừng bổn mạng chị Tổng Phụ trách, chị diễn tả tâm tình biết ơn của chị em với trọng trách nặng nề mà chị Tổng đảm nhận. Với trách nhiệm này, chị Tổng không thể chu toàn sứ vụ Chúa trao là chăm sóc chị em trong Hội dòng nếu như không có phúc lành và niềm vui của Chúa. Dầu vậy, với thao thức làm sao cho chị em trở nên thánh thiện và vui tươi trong ơn gọi thánh hiến, nên không ít những ngày tháng làm chị ăn không ngon, ngủ không sâu. Chị đã âm thầm hy sinh và cầu nguyện cho Hội dòng và từng chị em. Chị là người luôn đương đầu gánh chịu những sóng cao gió cả để dẫn dắt Hội dòng vượt qua những giai đoạn thăng trầm. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Anna, quý chị em trong Hội dòng nguyện chúc chị sức khỏe dồi dào, nhiều niềm vui và nghị lực để tiếp tục hướng dẫn Hội dòng sống theo tinh thần canh tân của Định Hướng và của năm Đời Sống Thánh Hiến.

Sau lời chúc mừng, các em khối Học Viện làm tan vỡ những giây phút nhìn về gương sáng của người chị Cả kính yêu qua điệu múa “Ngày hội vui trên Tây Nguyên”. Nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ và uyển chuyển qua những bước chân với điệu nhảy “Salala”của các em Thanh Tuyển. “Bố ơi con muốn đi tu” là hài kịch thể hiện nỗi niềm khao khát được sống ơn gọi thánh hiến trong Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc của khối Tập Viện. Hạnh phúc với ơn gọi trong đời sống cộng đoàn được các em Tiền Tập diễn tả qua “Vũ khúc niềm vui”. Tiếp theo là màn ảo thuật của khối Học Viện thật hấp dẫn và ly kỳ làm tim mọi người có lúc tưởng chừng như ngừng đập.

Nhà ảo thuật đã đưa quý chị em từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, để rồi chị MC Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Phương đã dắt mọi người trở về với tâm tình chúc mừng bổn mạng chị Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách của Hội dòng. Đại diện cho quý Bề trên và chị em, chị Maria Nguyễn Thị Thanh Nga - Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ dâng lời chúc mừng và tri ân đến chị Phó đã hết lòng cộng tác với chị Tổng trong việc điều hành Hội dòng. Xin Thiên Chúa chúc lành và ban nhiều ơn khôn ngoan, can đảm để chị chu toàn công việc mà Giáo Hội và Hội dòng trao.

Tâm tình bày tỏ niềm cảm mến đối với chị Phó được tiếp nối với đoàn múa mang tên TMG (cộng đoàn Trà Cổ, Martinô, Giang Điền) qua bài “Cung đàn tri ân”. Hài hước và đôi khi trở nên nham nhở làm mọi người cười đến vỡ bụng với nhạc kịch “Ninh nang về Dòng”.

Khép lại đêm văn nghệ mừng lễ Thánh Anna, chị Tổng Phụ trách nghẹn ngào xúc động nói lên tâm tình của chị khi đón nhận lòng yêu mến của tất cả chị trong Hội dòng dành cho chị, chị chia sẻ: “Em thật xúc động khi nhìn thấy tình thương Thiên Chúa và quý chị em dành cho em qua những lời cầu nguyện, những món quà dễ thương đong đầy tình chị em, những lời ca, điệu múa trong đêm văn nghệ, những lời chúc thật tốt lành bày tỏ tình thương mến. Dù cuộc sống và trách nhiệm nặng đến đâu chăng nữa em vẫn tin tưởng vào ơn của Chúa và an tâm vì bên cạnh em luôn có tâm hồn và trái tim của quý chị Tổng Cố vấn, quý Bề trên và từng chị em luôn sát cánh để nâng đỡ em. Ước mong chị em chúng ta luôn sống trong mái ấm của Hội dòng như mái ấm gia đình Nazaret, mỗi chúng ta sẽ luôn sống tròn đầy và sung mãn ơn gọi thánh hiến, làm nên vườn hoa tươi thắm trang điểm cho Giáo Hội Chúa Kitô”.

Theo truyền thống tốt đẹp, lễ bổn mạng của chị Tổng Phụ trách đã trở thành “Ngày hội vui”, là cơ hội thắt chặt tình thân giữa chị em nhờ ân phúc của ngày lễ Thánh Anna, nhờ sự chia sẻ gặp gỡ nhau trong tiệc mừng, nhờ những giây phút thư giãn bên nhau trong đêm văn nghệ hôm nay.

Xin Thiên Chúa đặt tay của Ngài trên Hội dòng để niềm vui mãi ấp ủ đời dâng hiến của từng chị em trong ơn gọi Mến Thánh Giá Xuân Lộc.

T. T Mến Thánh Giá Xuân Lộc