Sáng ngày 07/07/2015, tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Hòa Hiệp, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục Phó giáo phân Xuân Lộc - đã đến kinh lý mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 46 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Từ rất sớm tại khuôn viên thánh đường giáo xứ rộn rã tiếng cười nói của các em thiếu nhi các anh chị Giáo Lý Viên, quý cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân xứ chuẩn bị các công việc cần thiết để sẵn sàng đón tiếp Đức Cha Phó Giuse.

Đúng 9g, đón tiếp Đức Cha Giuse có Cha Chánh Xứ Philipphe Phạm Anh Hoàng và quý chức ban Hành Giáo cùng cộng đoàn dân xứ.

Sau ít phút thăm nhà xứ, Đức Cha đã nghe báo cáo từ cha xứ và ông trưởng BHG cùng nhận sự hiệp thông của quý hội đoàn và các cá nhân trong giáo xứ trong việc xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Núi Cúi.

Đoàn rước từ nhà xứ rước đoàn đồng tế và các em chịu phép Thêm Sức tiến lên thánh đường dâng lễ.

Đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha Quản Hạt Đaminh Bùi Văn Án, quý cha khách trong giáo hạt, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ được dâng trong sự trang nghiêm và sốt sắng.

Trước khi Đức Cha Giuse ban phép lành cuối lễ, ông trưởng ban hành giáo đã dâng lời cảm tạ Đức Cha, hai em thiếu nhi đã dâng hoa và quà lên Đức Cha như tấm lòng của những người con vói vị cha chung trong giáo phận.

Trong phần ban huấn từ, Đức Cha đã chúc mừng và chung vui với cộng đoàn giáo xứ và gia đình các em đã nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay. Đức Cha mong muốn các em và toàn thể mọi người khi nhận Ơn Chúa Thánh Thần hãy làm cho hình ảnh của Đức Kytô trở nên sống động ngay trong gia đình mình, trong nơi làm việc và trong nơi mình sinh sống để những người sống chung quanh mình, nhất là anh chị em lương dân nhận ra tình thương của Chúa để cùng hưởng niềm vui cứu độ. Đức Cha Giuse cũng đã tặng các em chuỗi chục kinh Mân côi để các em được cùng Mẹ Maria suy gẫm và sống Lời Chúa hằng ngày.

Xin Chúa, Mẹ Maria và thánh Giuse quan thầy luôn hộ phù và đồng hành cùng cộng đoàn chúng con. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng con dù trong hoàn cảnh nào vẫn chan hòa tình yêu thương hiệp nhất, cùng nhau xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển theo lòng Chúa mong ước.

Ban Truyền Thông Giáo Hạt Hố Nai