Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đến Việt Nam hôm thứ Hai 19 tháng Giêng trong một chuyến thăm mục vụ. Sau khi tháp tùng Đức Thánh Cha trong chuyến tông du của ngai đến Sri Lanka và Phi Luật Tân, ngài đã không trở về Rôma nhưng từ Manila, ngài đáp máy bay đi Hà Nội theo lời mời của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Trong chuyến đi này, Đức Hồng Y Fernando Filoni sẽ có một số cuộc họp, từ Bắc vào Nam, với các giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, chủng sinh và anh chị em giáo dân.

Ngày thứ Ba, 20 tháng Giêng, Đức Hồng Y gặp gỡ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, các Giám Mục, linh mục, và đại diện của các giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội, và chủ sự thánh lễ đồng tế tại nhà thờ lớn Hà Nội.

Ngày thứ Tư 21 tháng Giêng, ngài sẽ đến thăm một giáo xứ của Giáo phận Hưng Hóa, nơi có đông anh chị em giáo dân thuộc các dân tộc thiểu số.

Ngày thứ Năm 22 tháng Giêng, Đức Hồng Y sẽ thăm Đền Thánh Đức Mẹ La Vang, nơi Đức Mẹ đã từng hiện ra vào năm 1798.

Ngày thứ Thứ Sáu 23 tháng Giêng, Đức Hồng Y sẽ đến thăm Hội An, thành phố lâu đời nhất ở Việt Nam hiện nay, với một lịch sử hơn 400 năm của Kitô giáo. Ngày 18 tháng Giêng năm 1615, hai linh mục dòng Tên, và một số Kitô hữu Nhật Bản, đã cập bến Hội An và bắt đầu công việc truyền giáo của các vị tại vùng này.

Đức Hồng Y sẽ cử hành Thánh lễ nhân dịp kỷ niệm lần thứ 50 ngày thành lập giáo phận Đà Nẵng tại trung tâm mục vụ của giáo phận. Đây cũng là thánh lễ kết thúc hai năm toàn xá, và kỷ niệm 400 năm truyền giáo tại Việt Nam. Trong thánh lễ này, ngài sẽ ban bí tích khai tâm Kitô giáo cho 50 tân tòng người lớn.

Ngày hôm sau, 24 tháng Giêng, Đức Hồng Y Filoni sẽ chủ trì một thánh lễ long trọng tại nhà thờ chính tòa Xuân Lộc, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 50 năm ngày thành lập giáo phận này.

Ngày Chúa Nhật 25 tháng Giêng, Đức Hồng Y sẽ cử hành thánh lễ tại nhà thờ Đức Bà Sàigòn, tiếp theo là cuộc gặp gỡ với các linh mục, nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân.

Đức Hồng Y sẽ kết thúc chuyến viếng thăm mục vụ của ngài bằng cuộc thăm viếng Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn