GIÁO XỨ BÚNG: LIÊN HOAN TIẾNG HÁT THIẾU NHI THÁNH THỂ

Đêm Thứ Bảy, 15.11.2014 – Tại giáo xứ Búng (thuộc giáo phận Phú Cường) diễn ra buổi “Liên Hoan Tiếng Hát Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Búng”.

Ngay khi màn đêm vừa buông xuống, trên sân nhà thờ đã gần như chật kín người, nhưng rất trật tự nhờ sự hướng dẫn tận tình của “Đội Bảo Vệ” (do Hội Gia Trưởng giáo xứ đảm trách).

Xem Hình

Chương trình bắt đầu bằng nghi thức khai mạc, cùng với những tràng pháo tay liên tiếp vang lên hòa lẫn với tiếng nhạc nền chào mừng quí Cha, Ban Giám Khảo, các diễn viên và khán giả đã làm cho bầu khí thêm sôi động và đầy phấn khởi.

Tiếp theo là các tiết mục dự thi được trình diễn, tiếng chuông, lời nhận xét, công bố kết quả số điểm của Ban Giám Khảo và tiếng vỗ tay cỗ vũ nồng nhiệt cứ liên tiếp vang lên, và đặc biệt, còn có các tiết mục “khách mời”, như: múa, đơn ca, xiếc, ảo thuật rất chuyên nghiệp làm cho nội dung thêm hấp dẫn, phong phú và đa dạng.

Tuy nội dung chủ đề là tự do, nhưng khi nhìn lại mọi người thật sự vui và thật bất ngờ! Vì tất cả các tiết mục, ngoài việc tôn vinh Thiên Chúa, hướng về tình người thì điều đặc biệt đã làm cho nhiều người xúc động, đó là tri ân “tình mẹ tình cha”.

Ngày hôm nay, chúng ta đang sống trong một hoàn cảnh “đạo đức xã hội đang xuống cấp trầm trọng”, một hoàn cảnh mà trên các phương tiện thông tin đại chúng dày đặc những thông tin “giết – cướp – hiếp – tham nhũng”, có rất ít những “câu chuyện tử tế”. Những điều đó, góp phần làm cho “người Việt ngày càng xấu hơn, ngày càng hung dữ hơn”; đồng thời, hiện tượng “những đứa con ác thú” vẫn đang hoành hành trong các gia đình.

Thế nhưng, nơi các em Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Búng đã làm được một việc mà người lớn chẳng mấy khi quan tâm, đó là “Tri Ân Cha Mẹ”. Đây là một phát pháo hiệu khởi đầu đầy hy vọng, chẳng những riêng cho Giáo Xứ Búng, mà còn cho toàn thể xã hội hôm nay. Điều này có được là do việc thực hành sống đạo của toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa Giáo Xứ Búng, trong đó có sự góp phần của các vị mục tử và các bậc phụ huynh.

Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Phú Cường chân thành cám ơn Ban Tổ Chức, các diễn viên, các cộng tác viên và Cộng Đoàn Dân Chúa Giáo Xứ Búng – ngoài yếu tố nghệ thuật – đã cùng nhau làm nên điều kỳ diệu đó, điều mà những người có lương tri đang khao khát và rất cần được nhân rộng trong cuộc sống hôm nay.

Đặc biệt, xin kính gửi lời chúc mừng đến người anh em linh mục: Cha Tôma Phạm Văn Đông – Trưởng Ban Tổ Chức – Đặc Trách Thiếu Nhi Hạt Phú Cường đã hoàn thành xuất sắc trọng trách trong chương trình này.

Hy vọng rằng, đêm “Liên Hoan Tiếng Hát Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Búng” sẽ là quà tặng vô giá cho mỗi người chúng ta nhân ngày lễ mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (16.11 và 24.11.2014).

LM THANH YÊN