THIẾU NHI HỌ ĐẠO TÂN LONG MỸ THO RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Sau hai năm hè học giáo lý với sự hướng dẫn, dạy dỗ tận tình của quý Sơ (Dòng Phaolô Mỹ Tho). Sáng Chúa Nhật ngày 17/8/2014, vào lúc 8 giờ 30 tại Thánh đường họ đạo Tân Long (GP.Mỹ Tho) đã long trọng diễn ra Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và Rước Lễ Lần Đầu cho 11 em thiếu nhi trong họ đạo. Thánh lễ do Cha sở Philipphê Trần Bá Lộc chủ sự. Tham dự Thánh lễ còn có phụ huynh của các em được Rước Lễ Lần Đầu và giáo dân trong họ đạo.

Xem Hình

Trước khi Thánh lễ chính thức được bắt đầu, Cha Philipphê mời gọi cộng đoàn và phụ huynh tham dự Thánh lễ hãy cầu nguyện thật nhiều cho các em. Giúp các em đào sâu đức tin của mình trong cuộc sống hàng ngày và tham dự Thánh lễ ngày Chúa Nhật thật đầy đủ, bởi các em chính là thế hệ tương lai và kế thừa của họ đạo.

Họ đạo Tân Long là một họ đạo nhỏ nằm trên cồn Tân Long, TP.Mỹ Tho. Việc đi lại phải qua phà nên chỉ có Thánh lễ vào ngày Chúa Nhật và lễ trọng. Họ đạo Tân long với số giáo dân ít ỏi và đa số thanh niên sống bằng nghề đi biển đánh bắt cá, câu mực nên đã phần nào hạn chế các sinh hoạt, tạo sức sống cho họ đạo…



Đúng 8 giờ 30, 11 em thiếu nhi trong bộ đồng phục trắng, tay chấp trước ngực, làm thành đoàn rước chủ tế tiến lên cung Thánh. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện.

Sau phần hiệp lễ, đại diện cho 11 em thiếu nhi trong họ đạo nói lên tâm tình tri ân đến Cha sở, quý Sơ, Cha mẹ và cộng đoàn đã đồng hành cùng các em trong suốt thời gian qua. Các em cũng hứa quyết tâm trở thành những người con ngoan, trò giỏi, luôn đồng hành với Chúa Giêsu Thánh Thể không những trong nhà thờ mà cả ở nơi mà các em đang sinh sống.

Tiếp đến, đại diện cho các phụ huynh có con em Rước Lễ Lần Đầu cũng đã có đôi lời tri ân đến Cha sở, quý Sơ đã yêu thương, tận tình dạy dỗ để các em có được thành quả như ngày hôm nay.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha chủ tế, các em thiếu nhi và cộng đoàn cùng đồng thanh hô vang: ‘Lạy Chúa, con yêu mến Chúa’.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9 giờ 30 phút, sau đó các em chụp hình lưu niệm chung với Cha sở, quý Sơ và gia đình. Trước khi ra về, các em còn nhận được một phần quà từ tay Cha sở và quý Sơ trao tặng.



Cầu chúc các em luôn giữ mãi giây phút ao ước kết hợp với Chúa. Có Chúa ngự vào long, nhờ đó các em trở nên tốt lành thánh thiện hơn.

Nhật Hoa