Mừng Lễ Phục Sinh Tân Tòng Sydney Gia Nhập Giáo Hội

Chúa Nhật Phục Sinh 20/04/2014 Sau những tháng ngày học hiểu về Giáo Lý, Kinh Thánh 9 Anh Chị Em Tân Tòng thuộc Giáo đoàn Cabramatta, Revesby, Lakemba, đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta Sydney tham dự Đại Lễ Phục Sinh và lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể để chính thức gia nhập vào đoàn chiên của Chúa.

Hình ảnh

Sau bài giảng, ông Giuse Huỳnh Công Lợi Ban Truyền Giáo đọc danh sách các anh chị em Tân Tòng lên trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, đồng thời nhận Khăn Trắng và Ánh Nến Phục Sinh của Chúa Kitô sau đó các anh chị em đón nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Cha Paul Văn Chi Đặc trách Ban Truyền Giáo chúc mừng 9 anh chị em Tân Tòng và mọi người cùng vỗ tay chúc mừng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ cô Ngọc Châu đại diện anh chị em Tân Tòng ngỏ lời cám ơn Cha Chủ tế Paul Văn Chi, quý Giảng Viên Giáo Lý, quý Vú Bõ đỡ đầu đã tận tình hướng dẫn cho các anh chị em Tân Tòng chúng con học hiểu Giáo Lý, Kinh Thánh biết về Chúa để chúng con gia nhập vào Giáo Hội của Chúa. Chúng con kính xin Cha và tất cả mọi người cầu nguyện cho chúng con trên bước đường chập chững bước theo Chúa. Ông Đào Huy Thái Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Cabramtta thay mặt Giáo đoàn ngỏ lời chúc mừng các anh chị em Tân Tòng gia nhập vào Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc Cha Paul Văn Chi và Ban Mục Vụ Giáo đoàn phát quà Trứng Phục Sinh (Easter Eggs) mừng Phục Sinh cho các anh chị em Tân Tòng và tất cả mọi người.

Thánh Lễ Vọng Phục Sinh tại Sydney

Tối thứ Bảy 19/04/2014 khoảng 6000 người (kể cả những người không Công Giáo) đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown, Sydney tham dự Lễ Vọng Phục Sinh. Giờ khai mạc đoàn phụng vụ và quý Cha xuống cuối công viên với nghi thức trang trọng làm phép Lửa và nến Phục Sinh. Tất cả mọi người đều hướng về cuối công viên thinh lặng cầu nguyện và đón mừng Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô.

Sau đó Cha FX Nguyễn Văn Tuyết cung nghinh nến Phục Sinh được rước lên lễ Đài và thắp sáng cho tất cả mọi nguời, tiếp theo là phần hát Exultet và Phụng Vụ Lời Chúa do Cha Paul Văn Chi điều hợp, mọi người đều sốt sắng hướng lên Lễ đài và giơ cao ngọn Nến hân hoan mừng Chúa Sống Lại. Hàng ngàn ánh nến và các đèn trên Lễ đài và công viên đều bật sáng lên tạo bầu khí rực rỡ trong ánh sánh vinh quang của Chúa Kitô, cùng với Bài Khải Hoàn Ca Alleluia uy nghiêm huy hoàng trong Đêm Vọng Phục Sinh do Ca đoàn Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên Giáo Đoàn Revesby cùng hợp xướng.

Trong bài giảng Cha Tuyên uý Trưởng Phêrô Dương Thanh chia sẻ Sứ điệp Phục Sinh, Cha nói về niềm vinh dự lớn nhất của người KiTô Hữu là thập giá là sự tử nạn của Đức Kitô cũng như sự Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô và niềm tin vào sự Phục Sinh của Ngài chính là chóp đỉnh căn nguyên của đời sống Kitô Hữu. Thánh Phaolô đã nói” Nếu Chúa Giêsu Kitô không sống lại, chúng ta là những kẻ khốn khổ nhất trong mọi người..” Chính các vị anh hùng Tử Đạo Việt Nam của chúng ta đã chứng minh Đức Giêsu Kitô đã thực sự Phục Sinh nơi quê hương Việt Nam chúng ta….

Sau bài giảng nghi thức làm phép nước Thánh mới và rảy trên Cộng Đoàn tham dự sau đó quý Cha Tuyên uý Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền, Cha Nguyễn Thái Hoạch, cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Truớc khi kết thúc Thánh lễ, anh Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời chúc mừng Phục Sinh (Happy Easter) đến quý Cha, quý Sơ, và tất cả mọi người trong Cộng Đồng, đặc biệt cám ơn Ca đoàn Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên Giáo đoàn Revesby đã phụng vụ phần Thánh nhạc rất hay tạo cho mọi người sốt sắng trong buổi Lễ và anh cũng thông báo ngày mai Chúa Nhật Phục Sinh các anh chị em Tân Tòng được Rửa Tội tại Giáo Đoàn Cabramatta. Cha Tuyên Uý Trưởng cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết và chúc mừng Phục Sinh đến quý Sơ và tất cả mọi người. Đặc biệt Cha cám ơn Cha Mai Đào Hiền và Cha Nguyễn Thái Hoạch đã trợ giúp cho Cha rất nhiều nói riêng và trợ giúp cho Cộng Đồng nói chung. Sau cùng Cha cũng cám ơn Hội Đồng Mục Vụ đã giúp ích rất nhiều cho công việc tổ chức Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại công viên Paul Keating Park và Cha cũng khen ngợi Ca Đoàn Revesby.

Sau đó Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ra về trong niềm tin yêu của Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh.