Hôm thứ Năm 27 tháng Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp 45 nhà lãnh đạo quan trọng của Á Căn Đình vừa trở về từ Thánh Điạ sau chuyến viếng thăm từ ngày 24 đến 26 tháng Hai. Cuộc họp đã diễn ra trong nhà trọ Santa Marta và bao gồm 15 người Do Thái, 15 người Hồi giáo, và 15 người Công Giáo. Chuyến đi của họ bao gồm nhiều địa điểm mà Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm trong cuộc hành hương sắp tới tại Jordan, Israel và Palestine.

Trong chuyến thăm Thánh Điạ, nhóm này đã gặp các nhà chức trách chính trị và tôn giáo hàng đầu và đã đến thăm các thánh địa của ba tôn giáo độc thần.

Theo tờ Quan Sát Viên Rôma, nhiều thành viên của nhóm, bao gồm một số giáo sĩ Do Thái, Hồi Giáo và các linh mục đã quen biết Đức Giáo Hoàng từ khi ngài còn Đức Hồng Y Bergoglio, Tổng Giám Mục của Buenos Aires. Họ đã hợp tác với ngài trong cuộc đối thoại liên giáo và làm việc chung với ngài trong một số dự án xã hội và bác ái nhằm giúp những người dân của thủ đô đang trong những tình huống khó khăn.

Nhóm này cho biết họ muốn thể hiện tình bạn và sự gần gũi tinh thần với Đức Giáo Hoàng nên muốn kết thúc cuộc hành hương của họ ở Rôma để họ có thể gặp Đức Thánh Cha để đưa ra những lời chúc tốt đẹp nhất cho sứ vụ mới của ngài và cho chuyến đi sắp tới của Đức Thánh Cha đến Thánh Điạ.

Cuộc họp kéo dài một giờ tại Vatican đã được mô tả là một trong những "cuộc họp thân ái nhất" và được sự tham dự của Đức Hồng Y Kurt Koch , Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Liên tôn với người Do Thái, và Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn.