Chúa Nhật, XXV TN tại Giáo xứ Bảo Nham đã diễn ra thánh lễ ra mắt đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể với danh xưng: Xứ đoàn Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su. Thánh lễ đẹp như mơ từ thời tiết đến khâu tổ chức thánh lễ.

Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong Giáo xứ đã được thành lập cách đây 7 năm rồi, mặc dù đã được quý Cha tiền nhiệm và các ban ngành quan tâm rất nhiều nhưng vì thiếu người huấn luyện, thiếu điều kiện để phát triển nên phong trào chỉ tồn tại một cách âm thầm. Cho tới năm nay, dưới thời quản nhiệm của Cha Martino Nguyễn Xuân Hoàng, với tinh thần nhiệt huyết của vị mục tử và sự quan tâm cao độ tới việc giáo dục đức tin dành cho giới trẻ mà “mầm sống Thiếu Nhi Thánh Thể” tại giáo xứ Bảo Nham đã được tiếp thêm sức sống mới và vươn mình lớn mạnh. Sự lớn mạnh đó đã được trình diện trong thánh lễ ra mắt hôm nay với gần 600 đoàn sinh được nhận khăn của phong trào. Trong đó có 4 Trợ Uý là tầng lớp tu sĩ nam – nữ đang phục vụ giáo xứ tham gia vào phong trào; 5 vị Trợ tá là tầng lớp phụ huynh trong giáo xứ; 47 Huynh Trưởng từ 17 tuổi trở lên, trong đó có một số thầy/cô giáo lý viên đã tham gia giảng dạy giáo lý trong nhiều năm; 38 Nghĩa Sĩ từ 15 đến 17 tuổi; gần 500 em thuộc ngành Ấu Nhi và Thiếu Nhi từ 6 tuổi đến 13 tuổi.

Vì là thánh lễ ra mắt nên có nhiều nghi thức diễn ra: Nghi thức làm phép khăn quàng; làm phép cờ đoàn; trao cờ đoàn; chào cờ; trao khăn Trợ Uý; trao khăn Trợ Tá; thăng cấp và trao khăn Huynh Trưởng; trao khăn Nghành Ấu; trao khăn Nghành Thiếu; trình diện các nghành và ra mắt đoàn. Thánh lễ diễn ra gần 3 tiếng đồng hồ trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Thánh lễ diễn ra tuy hơi dài nhưng giáo dân tham dự không cẩm thấy chán nản hay mệt mỏi, ngược lại mọi người đều thấy phấn khởi vui mừng được chứng kiến một thánh lễ vô cùng “đẹp” và ấn tượng. Đẹp vì được quý cha về đồng tế; đẹp vì con cái trong giáo xứ được may mắn tham gia vào phong trào để có cơ hội phát triển về mọi mặt; bề ngoài của các em hôm nay rất đẹp nhưng tin chắc rằng bên trong tâm hồn các em cũng rất đẹp lòng Chúa. Trên khuôn mặt của các em lộ rõ vẻ vui mừng vì được đón nhận vào hàng ngũ của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, và trước ngày lễ ra mắt các em đã được cùng nhau đón tết Trung Thu vô cùng vui nhộn, dễ thương và đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, các em còn được quỳ bên nhau, cùng nhau chầu Thánh Thể Chúa vô cùng trọng thể để canh thức mừng lễ ra mắt đoàn hôm nay.

Điều đáng nói là cả thiên nhiên cũng ủng hộ các em. Giữa lúc các cơn bão lớn đang nối tiếp nhau hoành hành, giữa lúc bầu trời đen kịt đổ mưa, nổi gió lớn…tưởng chừng như không thể tổ chức được các sự kiện như dự kiến. Nhưng với niềm tin đơn sơ, với lời cầu nguyện chân thành dâng lên Chúa trong các giờ chầu Thánh Thể vào các buổi trưa mà Chúa Giê-su đã thương nhậm lời mà “ra lệnh” cho trời ngừng mưa, bão ngừng thổi. Ban ngày mặt trời chiếu sáng, ban đêm trăng – sao cùng hoà điệu…tất cả như cùng với các em Thiếu Nhi vui mừng tạ ơn, chúc tụng Chúa.

Mọi sự diễn ra như điềm lạ và đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người tham dự.

Ước gì vẻ đẹp đó sẽ mãi được duy trì nơi các em và trong toàn giáo xứ để danh Chúa được rạng ngời và nhiều người được hưởng nhờ ơn cứu độ