Đức Hồng Y Oscar Rodriguez Maradiaga, người Honduras, là điều phối viên của ủy ban gồm tám Hồng Y sẽ tư vấn cho Đức Giáo Hoàng trong việc cải cách Giáo triều và quản trị Giáo Hội. Vị Hồng Y người Honduras đã có nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt về khiá cạnh quản trị. Đức Gioan Phaolô II đã tấn phong Hồng Y cho ngài vào năm 2001, cùng vào dịp ngài tấn phong Hồng Y cho Đức Tổng Giám Mục Bergoglio của Buenos Aires, Á Căn Đình.

Trước đó, ngài đã sát cánh với Đức Tổng Giám Mục Bergoglio nhiều lần tại Mỹ Châu Latinh. Hai vị đã gặp lại nhau trong hội nghị các giám mục châu Mỹ La tinh, và các ngài đã làm việc chặt chẽ khi soạn thảo tài liệu Aparecida vào năm 2007. Đến nay, Đức Thánh Cha vẫn tiếp tục sử dụng văn bản này. Ngài thường tặng một bản sao cho các nhà lãnh đạo Mỹ Châu Latinh được ngài tiếp kiến tại Vatican.

Nhiệm vụ của Đức Hồng Y Rodriguez Maradiaga là điều phối công việc của nhóm, xoay quanh những quan ngại đã được các Hồng Y nêu ra chỉ vài ngày trước Mật Nghị Hồng Y bầu Giáo Hoàng.

Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã công nhận rằng ý tưởng phải có một ủy ban cải cách lần đầu tiên đã được đưa ra chính trong khuôn khổ 7 cuộc họp khoáng đại các Hồng Y được tổ chức từ 4 tháng Ba đến 8 tháng Ba.