Đức Thánh Cha Phanxicô đã nồng nhiệt tiếp Tân Đại sứ Brazil cạnh Tòa Thánh, ông Denis Fontes, vào sáng thứ Sáu 13/09 tại Vatican. Tân Đại sứ của quốc gia Công Giáo lớn nhất thế giới đã trình quốc thư lên Đức Giáo Hoàng.

Đức Thánh Cha: "Chào mừng ngài!".

Tân Đại sứ Brazil: "Nếu ngài muốn, ngài có thể trò chuyện với tôi bằng tiếng Bồ Đào Nha".

Đức Thánh Cha: "Nhưng ngài nói với tôi bằng tiếng Brazil!"

Là một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm, ông Fontes đến Vatican sau khi đã làm việc tại các đại sứ quán ở Đức, Ecuador, Trung Quốc, Pháp, Nam Phi và Bỉ.

Sau cuộc trò chuyện ngắn, nhà ngoại giao giới thiệu phu nhân và một trong hai con trai của ông, cũng như các nhân viên Đại sứ quán. Chính phủ Brazil đã bổ nhiệm ông tới Vatican ngay trước chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Brazil nhân dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Đức Thánh Cha: "Thưa ngài, xin cầu nguyện cho tôi".

Tân Đại sứ Brazil: "Vâng, tất nhiên rồi"

Sau khi trao tặng phái đoàn huy hiệu giáo hoàng, Đức Thánh Cha yêu cầu họ cầu nguyện cho ngài. Ngài kết thúc cuộc hội kiến bằng cách yêu cầu ông đại sứ gửi lời chào của ngài đến Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Đức Giáo Hoàng đã thể hiện sự yêu mến tuyệt vời dành cho rằng quốc gia Nam Mỹ này. Một trong những cuộc tiếp kiến đầu tiên của ngài dành cho các vị nguyên thủ quốc gia là tiếp bà Rousseff, trong khi chuyến tông du quốc tế đầu tiên của ngài là đến Rio de Janeiro vào tháng Bảy vừa qua.