JUNDIAI, Brazil Trong chuyến tông du Giáo Hoàng tới Aparecida cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2013 đã thật sự mang một ý nghĩa đặc biệt đến hai gia đình, đã được yêu cầu cung cấp rượu cho Thánh Lễ của Giáo Hoàng cũng như cho các buổi ăn trưa Giáo Hoàng. Và cả hai gia đình đều xuất thân từ Italia.



Cả hai vườn nho biến chế rượu trong tầng cấp gia đình tại vùng ngoại ô Jundiai, cách Sao Paulo khoảng 64 cây số.



Ông Clemente Maziero đã cho biết ông nội của ông xuất thân từ Italia, đã đến lập nghiệp tại đây từ cuối thập niên năm 1800 đã bắt đầu trồng nho và biến chế rượu, “chúng tôi chỉ có 10 nhân công”. Trong mùa hái nho từ tháng Giêng tới tháng Ba, ông ta phải mướn thêm 2 hay 3 người nữa.



Ông Clemente nói “Công việc gia truyền này do chính ông nội tôi đã khởi nghiệp”.

Hầm rượu đã sản xuất chỉ khoảng 60,000 lít rượu nho mỗi năm, và ông ta chỉ bán các chai rượu vang này tại các tiệm bán rượu lẻ trong vùng của ông mà thôi.



Ông cho biết “tôi không bán rượu tại các thương nghiệp lớn hay tại các cửa hàng đặc biệt, nhưng nếu thật sự họ cần thì họ tự đến mua và chuyên chở lấy”.

Ông Clemente cho biết gia đình ông thật sự được vinh dự khi được yêu cầu cung cấp 60 chai rượu vang trắng và đỏ cho Đức Giáo Hoàng cho các buổi ăn trưa với các Giám Mục và các Đại Chủng Sinh trong chuyến tông du Giáo Hoàng tại Aparecida.



Đây không phải là lần đầu tiên cơ xưởng này đã cũng cấp rượu cho Đức Giáo Hoàng. Ông Clemente cũng cho biết “vào năm 2007, khi Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI tới Aparecida, chúng tôi cũng được yêu cầu cung cấp rượu để dùng”.

Cũng tại trong vùng cách xa không tới 5 cây số, một gia đình trồng nho Brunholi đã rất ngạc nhiên khi được yêu cầu cung cấp rượu để xử dụng cho các Thánh Lễ Giáo Hoàng.

Ông Paulo Brunholi chủ cơ xưởng biến chế rượu cũng theo gia truyền do chính cụ ông khởi nghiệp đã di dân từ Italia đến đây vào năm 1889 đã thố lộ rằng “chúng tôi đã không ngờ đến”.



Gia đình Brunholi đã sản xuất khoảng 80,000 tới 100,000 lít rượu vang mỗi năm. Họ sản xuất cả thảy 13 loại rượu, dĩ nhiên không phải tất cả rượu được biến chế từ nho tại khu doanh trại của ông.

Ông Paulo cho biết “chúng tôi phải mua nho từ miền Nam để chế biến rượu vang đỏ, nhưng dĩ nhiên chúng tôi biến chế giống như cụ ông của chúng tôi đã làm khi còn sinh thời”,

Ông nói trong vùng đã sản xuất một loại rượu ngon, với đặc sản quê hương trong vùng, hoàn toàn khác hẳn so với các vị rượu khác được bán trong các cửa tiệm.

Ông cho biết loại rượu này “có ít lượng đường cho nên hương vị đậm đà hơn”.

Ông thố lộ rằng các vị trong Giáo Hội khi đặt hàng đã yêu cầu một điều là trong số 80 chai rượu được cung cấp, tất cả đều phải dán nhãn hiệu “rượu dùng cho Thánh Lễ”.

Ông Paulo tin rằng ông được yêu cầu cùng cấp rượu cho Thánh Lễ vì gia đình ông đã chuyên cung cấp rượu lễ cho Tu Viện Biển Đức tại thành phố Sao Paulo.

Vào ngày 24/7 tới đây ông Arnaldo Brunholi là ba của ông Paolô được vinh dự ngồi hàng ghế đầu trong Thánh Lễ do Đức Giáo Hoàng chủ sự Tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Aparecida, để ghi nhận rằng rượu được dùng trong Thánh Lễ do Gia Đình Brunholi cung cấp. “Chúng tôi thật sự rất vinh dự khi Đức Giáo Hoàng sẽ nếm lấy một trong những loại rượu của chúng tôi”.

Rượu được cung cấp cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Rio de Janeiro sẽ được cung cấp bởi xưởng biến chế rượu Salton từ Rio Grande do Sul.