Hôm 31/05/2013, ông Vuk Jeremic, người Serbia, hiện là Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, đã viếng thăm Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Vatican. Trong buổi hội kiến thân mật, các vấn về về cuộc chiến chống nạn buôn người, bảo vệ môi trường và khoảng cách giàu nghèo đã được thảo luận.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, Tòa Thánh Vatican yêu cầu các biện pháp hòa bình nhằm giải quyết cuộc xung đột. Bên cạnh đó, quyền lợi của các sắc tộc và tôn giáo thiểu số cũng đã được đề cập đến.

Chủ tịch Jeremić đã tặng Đức Thánh Cha một bức tranh do các họa sĩ Serbia thực hiện. Về phần mình, Đức Thánh Cha Phaxicô đã trao tặng vị Chủ tịch tác phẩm điêu khắc các thiên thần giải thoát Thánh Phêrô khỏi nhà tù. Ngài nói: "Chúng ta cần các thiên thần... giúp chúng ta vươn lên".

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc cũng đã hội kiến với Ngoại trưởng Tòa Thánh là Đức Tổng Giám mục Dominique Mamberti, và Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức Hồng Y Tarcisio Bertone.

Theo Tòa thánh Vatican, cuộc gặp 'khẳng định sự tôn trọng của Tòa Thánh Vatican về vai trò trung tâm của Liên Hiệp Quốc trong việc tìm kiếm lợi ích chung của nhân loại'.