Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật với hàng chục ngàn tín hữu tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nói về mafia và những hậu quả tiêu cực của nó.

Đức Thánh Cha nói:

Lễ phong chân phước cho cha Giuseppe Puglisi
"Tôi đang suy nghĩ với nỗi buồn về những người nam nữ, thậm chí cả trẻ em, đang bị khai thác bởi nhiều thứ mafia, là những kẻ bắt họ phải làm công việc khiến họ trở nên nô lệ, như mại dâm chẳng hạn, với rất nhiều áp lực xã hội. Chúng ta hãy cầu xin Chúa hoán cải trái tim của họ, chúng ta hãy tha thiết xin Chúa cho những người nam nữ mafia biết hoán cải".

Những lời của Đức Thánh Cha có liên hệ đến một linh mục tử đạo là cha Giuseppe Puglisi, là người vừa được phong chân phước vào cuối tuần qua. Cha Giuseppe đã bị nhóm mafia "Cosa Nostra" giết hại cách đây 20 năm vào năm 1993.

Rất hùng hồn, Đức Thánh Cha nói:

"Cha Giuseppe là một linh mục đầy gương mẫu. Ngài đã dâng hiến cuộc đời một cách đặc biệt cho công việc mục vụ giới trẻ, bằng cách giáo dục những người trẻ theo tinh thần Tin Mừng để mang họ ra khỏi thế giới của tội ác. Vì thế, Ngài đã bị chống đối và giết chết. Tuy vậy, trên thực tế, chính Ngài là người chiến thắng cùng với Đức Kitô phục sinh. Chúng ta tạ ơn Chúa vì tấm gương sáng ngời này, chúng ta hãy gìn giữ gương mẫu của ngài."

Suy tư về ý nghĩa lễ Chúa Ba Ngôi, Đức Thánh Cha giải thích rằng Chúa Thánh Thần không phải là một khái niệm mơ hồ, nhưng một cái gì đó rõ ràng và trực tiếp.

Đức Thánh Cha nói:

"Ánh sáng của lễ Phục sinh và Lễ Hiện Xuống canh tân mỗi năm trong chúng ta niềm vui và sự tự vấn đức tin để nhận ra rằng Thiên Chúa không phải là một khái niệm mơ hồ, hay trừu tượng, nhưng có một cái tên: “Thiên Chúa là tình yêu” Đó không phải là một tình cảm, một cảm xúc, nhưng là tình yêu của Chúa Cha, Đấng là nguồn gốc của mọi sự sống, là tình yêu của Chúa Con đã chết trên thập giá và đã sống lại, là tình yêu đổi mới con người và thế giới của Chúa Thánh Thần. "

Một nhóm các tín hữu hành hương Trung Quốc cũng có mặt trong buổi đọc Kinh Truyền Tin với Đức Giáo Hoàng. Ngày 24 tháng 5, đánh dấu ngày mà tất cả người Công Giáo được mời gọi cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc, nơi mà tự do tôn giáo không được tôn trọng. Đức Thánh Cha đã cám ơn nhóm này đã thăm Tòa Thánh và ngài cầu nguyện với Đức Mẹ, để Mẹ phù hộ tất cả các Kitô hữu.