Phiếm: Máu thịt Kiều Bào Việt Nam theo cách nhìn của chủ tịch Nguyễn Minh Triết

- Xúc động khôn tả bà ơi!

- Chi mà xúc động dữ vậy ông?

- Tui mới nghe được ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gào lên trong dịp Đại hội người Việt Nam ở nước ngoài lần I, diễn ra tại Hà Nội vào 21 – 23/11/2009 rằng: "Kiều bào là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam. Chúng ta là con một nhà, con Lạc cháu Hồng, cùng một bọc trứng sinh ra".

- Chà, câu này sẽ làm làm cho "khúc ruột ngàn dặm" một thời hoành tráng rơi vào quên lãng mau chóng.

- Chủ tịch nước mà lị! Câu nói của ông ta đáng mang lộng kính. Ông Triết kỳ này ứng khẩu tài tình quá và biết lấy lòng dân Vịt Kìu ghê gớm. Rồi mới đây, tại Cuba ngày 03/10/2009 ông ta còn vươn ra xa đến tầm vóc quốc tế y như thời còn mắc võng từ Trường Sơn Đông qua Trường Sơn Tây: "… Việt Nam và Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cuba nghỉ …"

- Cao ngạo quá trời cho 2 tên đói và nghèo nhất của thiên hạ!

- Chưa hết đâu bà ơi, đồng chí Triết trong cuộc gặp gỡ ở Dana Point vào cuối tháng 6 năm 2007 đã kịch cỡm quảng bá cho bàng dân thiên hạ là "đàn bà, con gái Việt Nam đẹp lắm!"

- Thế mới đáng nể về cái "nổ" Big Bang của chủ tịch nước ta trong thời đại mới.

- Hổng biết ai mớm cho ông ta những mỹ từ cao vời như thế?

- Chúng ta có tầng lớp đỉnh cao trí tuệ của loài người luôn làm thày dùi cho vị chủ tịch nước nhà mà.

- Hình như ông ta sắp sửa về vườn trong chức vị chủ tịch nước vào dịp Đại hội lần thứ XI của Đảng (1/2011) cho nên chuẩn bị và muốn vớt vát một chút ân huệ được ẩn náu nơi cửa "Nhà Vịt Kìu" chăng?

- Dầu sao trong diễn văn khai mạc trước nhóm Vịt Kìu tui nhìn thấy ông chủ tịch còn một chút nhân cách chân thật: “Kinh tế (VN) tăng trưởng chưa vững chắc và chất lượng chưa cao. Sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam còn yếu. Cơ sở hạ tầng còn thấp kém. Nguồn nhân lực dồi dào nhưng chất lượng còn nhiều hạn chế”.

- Bà ơi! Đó là sự thật rõ như ban ngày của 63 năm đảng cộng sản cầm quyền và sau 34 năm thống nhất chúng ta chỉ tiến nhanh tiến mạnh đến đỉnh cao đó mà thôi.

- Tồi tệ hơn nữa với lời thú tội thống thiết của ông Triết trước những "khúc ruột ngàn dặm": "Ở Việt Nam, không muốn tham nhưng vẫn phải động lòng tham vì quản lý kém quá. Cho nên, trong tiêu cực, tham nhũng có phần do quản lý yếu kém chứ không phải do người Việt Nam tham nhũng nhất thế giới. Quý vị ở nước ngoài khi nghe thông tin này, cũng đừng hốt hoảng cho rằng sao tham nhũng ở Việt Nam nhiều thế".

- Còn nữa ông ơi, một sự thật phũ phàng trước sự từ chối hợp tác của tầng lớp 300.000 trí thức hải ngoại khi ban tổ chức Đại hội người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: "Chất lượng đóng góp về mặt chuyên môn của trí thức kiều bào cần được các bộ, ngành xem xét, đánh giá thêm nhưng số lượng 200 lượt trí thức về nước làm việc mỗi năm trong tổng số hơn 300.000 trí thức kiều bào thực sự là rất nhỏ bé."

- Trời đất ơi! Niềm xúc động tiêu tan! Buồn và xấu hổ với các bạn láng giềng quá ông ơi!