1. Kể từ Noel năm 1987, khi anh Vũ Đình Tuấn làm ông già Noel phát bánh kẹo cho các em thiếu niên đường phố cho đến nay, Hội Têrêxa luôn duy trì công việc Ông Già Noel đến với trẻ em mỗi dịp Giáng Sinh về.

Cái quan trọng không phải là số lượng bánh kẹo nhiều hay ít mà là niềm vui Noel đến với mọi trẻ em, mọi người đau khổ, mọi ngóc ngách của đường phố, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng rừng núi và cả các trẻ em dân tộc thiểu số. Ông già Noel như thức tỉnh lại hình ảnh gì đó thật tuyệt vời về Giáng Sinh mà hình như tự bao giờ đã ăn sâu vào trong ký ức của mọi người.

Giáng sinh năm nay (2007), cùng với truyền thống, ông già Noel đã lên đường đến với trẻ em.

Quà Ông Già Noel Giáng Sinh do Ông bà Trần Đình Phương – San Jose – USA giúp 7.550.000 VNĐ và Ông Giám Đốc Công Ty Châu Electronic Sài Gòn giúp: 5.000.000VNĐ.

Với nhiều loại bánh kẹo, anh chị em Têrêsa chia thành mỗi gói khoảng 2.000VNĐ

Có tất cả 10 bộ đồ ông già Noel, chia nhau và thay phiên đi các vùng: Huyện Hàm Thuận Bắc, Huyện Hàm Tân, Huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận, đặc biệt là đến với anh chị em khuyết tật.

Có lúc ông già Noel là người không cùng tôn giáo và họ thực hiện việc phát quà cho thôn xóm của họ cũng hoàn toàn không tôn giáo.

Phương tiện chủ yếu của ông già Noel là xe Honda

Riêng tại vùng Đami, ngoài việc ông già Noel phát quà, anh chị em Têrêsa còn tổ chức 10 thợ hớt tóc tình thương tại Đakim 2 và Ladày vào ngày 22/12/07

Có nhiều trẻ em mới chỉ lần đầu tiên trong đời được thấy ông già noel. Các em biểu lộ khác nhau, trong đó có nhiều em hoảng sợ, khóc, chạy trốn, nhiều em nghi ngờ… và sau khi nhận biết được, các em hớn hởn vui mừng và đón tiếp ông già noel trong tiếng reo hò.

2. Xin được có đôi nét về gia đình Ông Bà Trần Đình Phương – San Jose – USA:

Đã hơn một năm qua, từ khi ông bà biết được công việc của Hội Têrêsa Việt nam, Ông bà đã nhiều lần âm thầm giúp đỡ các công việc của Hội: Xin trích dẫn chỉ riêng mùa Noel năm 2007 này:

Ông bà đã thương giúp 2 lần:

- Lần 1: 1.200USD: Trong đó giúp 200USD cho công việc khám bệnh và phát thuốc tình thương tại Đa Mi 19/11/2007; 1.000USD giúp sửa mái hoặc vách cho 10 căn nhà tình thương (7 nhà tại Đa Mi + 2 nhà tại Ma lâm + 1 nhà tại Hoà Vinh – Giáo Phận Phan Thiết)

- Lần 2: 2.500USD: Trong đó giúp 32.600.000VNĐ: tặng 15 xe lăn và 5 xe lắc hiệu Kiến Tường cho anh chị em khuyết tật từ tỉnh Quảng Bình đến Thái Bình và giúp quà Noel (7.550.000VNĐ) cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và trẻ em đường phố trong các Huyện Hàm Thuận Bắc, Huyện Hàm Tân, Huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận.

Cùng với ông bà Trần Đình Phương còn có nhiều Vị Ân Nhân gần xa luôn đồng hành trong âm thâm với Hội Têrêsa Việt Nam.

3. Trong tháng 12: Hội Têrêsa đã thực hiện 6 cuộc chiếu phim tư liệu và thuyết trình các đề tài Bảo Vệ Sự Sống tại các Giáo Xứ Vinh Tân, Vinh Thanh, Bình An – Giáo Phận Phan Thiết. Có những buổi rất đông: khoảng 400-500 Phụ huynh và thanh niên nam nữ. Các đề tài thuyết trình của Anh Vũ Đình Tuấn đã được tất cả đánh giá cao và nhiều đề tài mới đang được chuẩn bị cho tương lai gần: Các Phương pháp tránh thai theo Công Giáo; lương tâm công giáo và vấn đề điều hoà sinh sản…

4. Cụ bà Maria VŨ THỊ PHƯỚC (bà Tam), Thân mẫu Anh Giuse –Têrêxa Vũ Đình Tuấn,Tổng Phụ Trách Hội Têrêxa Việt Nam vừa qua đời tại Thanh Xuân – Lagi.

Thánh lễ đồng tế sẽ được cử hành lúc 8g00 sáng ngày thứ Hai 31 tháng 12 năm 2007, tại nhà thờ Thanh Xuân. Sau đó linh cửu sẽ được an nghĩ tại nghĩa trang Giáo xứ Đồng Tiến, Giáo Hạt Hàm Tân, Giáo Phận Phan Thiết.

Xin hiệp dâng lời nguyện cầu cho linh hồn Cụ Bà Maria được sớm về hưởng nhan Thánh Chúa trong chốn vĩnh hằng.

Quý vị có thể liên hệ với anh Vũ Đình Tuấn qua địa chỉ Email:

tiensa25@gmail.com

Hội Têrêxa Thanh Xuân – Lagi.