HÀ NỘI - Ngày hôm nay, ngày đầu năm dương lịch, 1.1.2010. Thừa lệnh của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt, Đức cha phụ tá Lourenso Chu văn Minh chủ sự thánh lễ đồng tế cùng với quý cha trong Tòa Giám Mục Giáo phận Hà Nội, quý cha khách và quý cha giáo trong Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội dâng lễ tạ ơn tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội. Thánh lễ diễn ra lúc 10h và kết thúc lúc 11h15'. Có gần 200 thầy đang học tại Đại Chủng Viện và khoảng 1.500 giáo dân trong giáo phận tới tham dự thánh lễ.

Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội mừng lễ cầu nguyện cho hòa bình nhưng cũng để nhớ đến những ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ cho Đại Chủng Viện. Trong một năm qua và những năm đã qua, Đại Chủng viện đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người tại Tổng Giám Mục Hà Nội cũng như trong nước Việt Nam và hải ngoại. Hàng ngày, hàng tuần vào thứ Ba, Đại Chủng Viện có dâng thánh lễ để cầu nguyện cho tất cả các vị ân nhân, thân nhân của Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội. Nhưng ngày hôm nay, Đại Chủng Viện muốn cử hành một thánh lễ thật long trọng để cảm ơn tới tất cả những ân nhân, những thân nhân đã đóng góp vào việc xây dựng con người trong Đại Chúng Viện. Cám ơn nhưng cũng là một lời nhắc nhở tới mỗi người ở trong Đại Chủng Viện luôn biết noi theo gương của những người đã âm thầm hy sinh cho chính mình.

Cha Giuse Nguyễn văn Diễm, phó Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội tâm sự: “Nhận được ơn, Đại Chủng Viện không bao giờ dám quên ơn. Nhưng nhận được ơn, Đại Chủng Viện cũng biết rằng, mình có bổn phận đi theo bước chân quên mình của tất cả những vị ân nhân đã âm thầm giúp đỡ Đại Chủng Viện. Chúng tôi đứng đây để xin một lần nữa hết lòng cám ơn quý vị ân nhân đã giúp đỡ Đại Chủng Viện trong những ngày tháng qua. Cùng với tất cả quý cha, chúng tôi xin cầu chúc không những chỉ quý vị ân nhân mà tất cả quý vị đang hiện diện trong nhà thờ Chính tòa Hà Nội, một năm mới bình an hạnh phúc và một năm mới biết xây dựng hòa bình vì sự quên mình trong yêu thương noi gương Đức Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của mỗi người chúng ta.”