HẢI PHÒNG - Thứ ba tuần Bát Nhật mừng Chúa Phục Sinh, các thành viên trong khoá 1998- 2005 tại Đại chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội đã về Giáo Phận Hải phòng để họp mặt.

Số quý Cha tham dự là 29, đi du học tại Ý, Pháp, Mỹ và Philipin là 13 còn lại 2 thầy Phó tế đang giúp xứ và đang học tại Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà nội.

Buổi sáng tại Giáo xứ Nam Pháp Giáo Phận Hải Phòng, Cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng làm chính xứ quý Cha đã được gặp gỡ nhau, chia sẻ cho nhau công việc mục vụ mà quý Cha đang phục vụ. Sau buổi gặp gỡ quý Cha dâng Thánh lễ tạ ơn tại Giáo xứ Lão Phú Giáo phận Hải Phòng nơi Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan làm cha xứ. Thánh lễ trong bầu khí thật thánh thiêng, Cha Vicente Lại Văn Quynh, giáo phận Bùi chu làm chủ tế đã mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho Quý Đức Cha, Quý Cha trong Ban Giám đốc và giáo sư tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội, Đức cố Hồng Y Giuse Phao Lô Phạm Đình Tụng quý vị ân nhân và thân nhân, Cầu nguyện cho các ông bà cố đã qua đời.

Trong bài giảng Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiện Giáo phận Phát Diệm đã mời gọi anh em linh mục cùng với cộng đoàn khám phá những dấu chỉ của Chúa Phục Sinh luôn hiện diện và đồng hành với mỗi người trong những hoàn cảnh khác nhau của cuộc đời. Cho dù cuộc sống có những lúc cô đơn, khó khăn, vất vả, và thất bại, hãy nhìn thấy Chúa Giêsu Phục sinh Ngài vẫn đồng hành như hai môn đệ trên đường Emaus.

Kết thúc Thánh lễ Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã nói lên tâm tình của quý Cha lớp 1998 cám ơn Quý Cha, quý hội đồng hai Giáo xứ đã đón tiếp, Cám ơn Quý cha trong lớp Khoá 98 đã về tham dự ngày họp mặt, cám ơn sự hiệp thông của quý cha đang du học đã gưỉ thư hiệp thông cùng với anh em trong khoá 1998.

Sau Thánh lễ quý cha dùng chung vơi nhau bữa cơm thân mật tại Đồ Sơn.

Trước khi chia tay nhau các thành viên Khoá 98 đã bắt tay nhau trong sự vui mừng và lưu luyến vì cuộc gặp gỡ tuy thật ngắn ngủi nhưng đã làm sống lại những ngày tháng được sống với nhau trong mái trường Đại Chủng Viện.được lắng nghe nhau có biết bao câu chuyện kể về những niềm vui nỗi buồn, sự thành công hay thất bại trên hành trình hơn ba năm trong đời sống linh mục. Mọi người đã động viên nhau và hứa sẽ tiếp tục cầu nguyện cho nhau trong ơn gọi dấn thân phục vụ Chúa và Giáo Hội.

Sau bữa cơm tình huynh đệ, quý Cha chia tay nhau để trở về với mỗi giáo phận của mình, để Tin mừng Phục sinh của Chúa được tiếp tục gieo vãi trên những cánh đồng truyền giáo. Cầu xin Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ các quý Cha trong sứ vụ mà Chúa đã trao phó cho các Ngài.