HÀ NỘI 3/9/09 - Có 71 chủng sinh thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội hôm nay đã nhập học năm học mới tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội.

Năm nay TGP Hà Nội có thêm 10 chủng sinh nhập học khoá XV (2009 – 2017) của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. Với 10 tân chủng sinh, TGP Hà Nội hiện có 71 chủng sinh thuộc 6 khoá khác nhau đang theo học tại ĐCV Thánh Giuse Hà Nội.

Sau 3 tháng hè, hôm nay các chủng sinh quy tụ về Nhà Chung quây quần bên Đức Tổng Giám Mục Giuse, vị cha chung của TGP Hà Nội.

Trong giờ họp mặt ban chiều, các chủng sinh đã trình bày những công việc và thành quả trong ba tháng hè của mình, đặc biệt là 1 tháng anh em đi đến các giáo xứ, giáo họ theo chương trình chung của TGP. Dịp hè năm nay, Đức Tổng Giám Mục Giuse đã mời gọi anh em chủng sinh sống tinh thần truyền giáo cách đặc biệt tại các giáo xứ mình được gửi đến. Cụ thể là anh em đi thăm viếng các gia đình khô khan, yếu đuối để động viên, khích lệ, mời gọi anh chị em giáo dân đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cũng trong dịp này, Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô quang Kiệt đã nhắn nhủ anh em chủng sinh về tinh thần sống thời gian được đào tạo và tự đào tạo. Vị Chủ Chăn của TGP đã mời gọi anh em hãy hun đúc cho mình có được “nội lực thâm sâu” qua việc sống nội tâm, kết hiệp khắng khít với Chúa Giêsu. Nhờ đó anh em mới có thể đứng vững và vượt qua được những cạm bẫy đầy hiểm ác trong xã hội hôm nay.

Với 71 chủng sinh, tuy chưa là con số đáp ứng đủ nhu cầu mục vụ trong TGP Hà Nội, nhưng cũng là số chủng sinh không ít. Điều mà Đức Tổng Giám Mục Giuse, Đấng bản quyền của TGP, ưu tư là làm sao để đào tạo cho có chất lượng, cho các chủng sinh trưởng thành thực sự về mọi mặt.

Năm học mới đã mở ra với các chủng sinh. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các thầy có được một năm học tràn đầy ơn Chúa và trưởng thành trong mọi phương diện.

Sau đây là danh sách 10 tân chủng sinh của TGP Hà Nội nhập học khoá XV (2009 – 2017)

1. Giuse Nguyễn Văn Ân, sinh 1980, quê xứ Phú Đa
2. Gioan Trần Văn Chiều, sinh 1981, quê xứ Công Xá
3. Giuse Trần Khắc Hạnh, sinh 1979, quê xứ Đồng Đội
4. Gioan B. Nguyễn Viết Hoan, sinh 1978, quê họ An Xá, Động Linh
5. Phêrô Nguyễn Quang Khánh, sinh 1983, quê xứ Động Linh
6. Giuse Đỗ Văn Kiên, sinh 1982, quê xứ Tân Độ
7. Phêrô Trần Ngọc Lâm, sinh 198, quê xứ Đồng Yên
8. Giuse Trần Văn Thắng, sinh 1980, quê họ An Cốc, xứ Tân Độ
9. Giuse Nguyễn Văn Toàn, sinh 1980, quê xứ Lường Xá
10. Giuse Trần Quang Vĩnh, sinh 1972, quê xứ Xuân Bảng.