THANH HÓA - Ngày 18/9/2009, TCV Lê Bảo Tịnh giáo phận Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2009 – 2010. Hiện diện trong lễ khai giảng có Đức giám mục giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh, giám đốc TCV; cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc; cha bề trên TCV Giuse Vũ Thanh Long; quý cha trong Ban thường vụ, quý cha hạt trưởng, quý Sơ, quý thầy cô giáo và 36 ứng sinh thuộc 2 lớp A và B TCV Lê Bảo Tịnh.

Xem hình ảnh

Trong diễn văn khai mạc, cha bề trên TCV Giuse Vũ Thanh Long đã sơ lượt qua về sự hình thành của TCV từ thời Đức cồ Giám mục Bartôlômêô Nguyễn Sơn Lâm đến nay. Những thành quả đạt được trong những năm qua, đồng thời đưa ra định hướng cho việc đào tạo ứng viên linh mục tương lai: “với mục đích, không nhằm huấn luyện họ trở thành những Linh mục “quan chức” hay “công chức”, nhưng huấn luyện họ trở thành những chứng nhân tình yêu, những con người quả cảm rao truyền chân lý, sống theo chân lý và làm chứng cho chân lý Tin mừng. Đó chính là mục tiêu đã, đang và sẽ được Đức cha, Ban thường vụ, Ban giảng huấn quan tâm hàng đầu trong chương trình đào tạo”.

Sau một thời gian được làm quen với những sinh hoạt của TCV và TGM, 20 tân ứng sinh thuộc khóa 14 (lớp B) ngày hôm nay chính thức ra mắt long trọng trong lễ khai giảng với lời giới thiệu của thầy đồng hành Giuse Phạm Văn Công.

Đức cha Giuse trong bài phát biểu đã gọi công trình đào tạo của TCV là công trình của “tình thương”, tình thương được thể hiện qua sự nhiệt huyết của quý cha trong Ban thường vụ; quý cha, quý thầy cô trong ban giảng huấn; tình thương được thể hiện qua sự đóng góp của quý ân nhân để xây dựng TCV khang trang như hôm nay. Về phía ứng sinh, Đức cha Giuse căn dặn là phải thể hiện lòng mến yêu Giáo hội, mến yêu giáo phận bằng bằng cách chu toàn nghĩa vụ của một ứng sinh mà Ban thường vụ đã đề ra trong chương trình đào tạo.

Cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc đã đưa ra phép so sánh quá khứ và hiện tại để cho các ứng sinh có cái nhìn về lịch sử, ngài cho rằng so với quá khứ, hiện nay TCV Lê Bảo Tịnh đã vượt qua được một số mặt: Cơ sở khang trang hơn, số lượng giáo viên đa dạng hơn với sự tham gia giảng dậy của những thầy cô không cùng tôn giáo; số lượng giáo viên cho mỗi học sinh cũng cao hơn: 17 giáo viên / 36 học sinh. Ngài nhìn nhận “đây là một hồng ân, một sự quan tâm đặc biệt của bề trên dành cho công cuộc đào tạo linh mục của giáo phận”.

Cha Phaolô Trần Ngọc Loan (linh hướng), cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân (giảng viên giáo lý), cha Giuse Phạm Văn Nhân - hạt trưởng Sông Mã – đại diện cho quý cha trong giáo phận chúc mừng TCV một năm học mới với nhiều thành quả tốt.

Xúc động, vui sướng trước những hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban cho TCV ngay trước thềm năm học mới, đại diện ứng sinh bày tỏ niềm tri ân sâu sắc với Đức Cha, quý cha và tất cả những tấm lòng hảo tâm đã, đang ngày đêm hướng lòng về TCV. Trong lời tuyên hứa, các ứng sinh nói lên quyết tâm: cố gắng học tập, tu đức, xây dựng tình huynh đệ yêu thương,… xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của giáo phận và mọi người dành cho.

Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 10h45 với “Bài ca hiệp nhất”. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các Tân Ứng sinh cảm nhận được nơi đây là mái ấm thứ hai của đời mình. Ước mong tình yêu thương hiệp nhất sẽ được triển nở cách mạnh mẽ trong môi trường này, để các chú giúp nhau giữ vững lý tưởng, được huấn luyện và tự huấn luyện tốt, hầu trở nên những mầm non ưu tú cho Giáo Hội và Giáo phận ngày mai.