TCV Lê Bảo Tịnh Và Nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà Mừng Lễ Quan Thầy

Sau ngày hành hương về nơi sinh ra và lớn lên của Cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh tại giáo xứ Trinh Hà, ngày 31/03/2012, Tiểu chủng viện (TCV) Lê Bảo Tịnh và nhóm Sinh viên Công giáo quê nhà gặp lại nhau trong thánh lễ quan thầy - Thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh.

Nhóm sinh viên công giáo tại quê nhà từ lâu đã trở thành một cánh tay nối dài của Đức Cha, của quí cha trong mọi hoạt động. Dù bận rộn với các giáo án, với chương trình học nhưng các bạn luôn đồng hành cùng quí cha trong các hoạt động bác ái, trong các sinh hoạt của giáo phận cũng như các dịp lễ lớn. Các bạn đem đến một hình ảnh đẹp của người trẻ Công giáo. Không chỉ là những con người hiện đại và trí thức, các bạn còn biết sống trong tình bác ái, trong sự hiệp thông và được sinh hoạt với nhau trong môi trường trong lành. Có lẽ có nhiều người dù bên đạo hay không cũng khá quen với những cô những cậu học trò sáng thứ Bảy hàng tuần đi phát cháo miễn phí tại các bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội. Rồi những cô những cậu ấy tối tối lại đạp xe đạp tới với xóm nổi ven sông Hạc dạy chữ cho dân chài tại đây…Rồi còn đó những lần đi trại phong luôn vang âm tiếng ca, tiếng hát, rồi mổ mắt miễn phí, phát quà Mùa Chay… chưa bao giờ thiếu vắng những người trẻ. Đáng lẽ ra các bạn còn phải tung tăng với những cảm nghiệm, với những cuộc chơi…Nhưng các bạn đã chọn cho mình một con đường mới hơn, tuy có vất vả mà đầy ý nghĩa. Các bạn chứng tỏ mình là tương lai của giáo phận, là bộ mặt của thế giới mới…

Hôm nay các bạn trẻ tụ họp tại Nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa, nơi đã thành thân quen với sinh viên Công giáo quê nhà. Cơn mưa đầu mùa cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới dự định ban đầu. Nhiều bạn vì trời mưa nên không thể đến đúng giờ…Không vì thế mà buổi họp mặt kém vui. Tiếng hát trong trẻo và mạnh mẽ cùng những vũ khúc sôi động át cả tiếng mưa, làm sức sống như bừng lên mạnh mẽ.

Hôm nay, nhân ngày lễ quan thầy, nhóm cũng chính thức ra mắt quí cha ban điều hành mới. Cha Bề Trên TCV Giuse Vũ Thanh Long cũng có mặt cùng với cha đặc trách giới trẻ - sinh viên Phêrô Nguyễn Cao Vinh, cha Phêrô Vũ Văn Hải, cha Giuse Nghiêm văn Sơn trong buổi họp mặt. Các cha chia sẻ, tâm sự với các bạn sinh viên về những khúc mắc, những thử thách của giới trẻ trong xã hội hiện đại. Các bạn lắng nghe và tiếp thu những bài học bổ ích không thể thiếu để bước đi trong dòng đời…

Đúng 10 giờ, quí cha cùng các bạn sinh viên quy tụ về nhà nguyện TCV Lê Bảo Tịnh để chuẩn bị thánh lễ. Nhà nguyện giản dị, bé nhỏ nhưng ấm cúng của TCV đã được các chú ứng sinh chuẩn bị kỹ càng. Các chú hôm nay trong bộ áo đẹp nhất, trang nghiêm hướng lòng về bàn thờ. Nơi này hàng ngày các chú vẫn cầu nguyện, vẫn nói chuyện với Chúa và cha Thánh Phaolo trong ơn gọi của mình. Nhưng với ngày hôm nay thì khác. Trên khuôn mặt các chú ứng sinh là niềm vui, là sự hiện thân của lòng quyết tâm cố gắng. Đó cũng giống như người con trong ngày sinh nhật cha mình, quyết tâm làm một việc gì đó để cha vui lòng vậy.

10 giờ 15 phút, tiếng chuông lễ vang lên. Thánh lễ do Đức Cha Giuse chủ tế. Trong thánh lễ hiện diện cùng Đức Cha có quí cha: Cha Giuse Vũ Thanh Long – Bề Trên TCV, cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Quản lý TGM, cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh – đặc trách học sinh – sinh viên – giới trẻ, cha Giuse Nghiêm Văn Sơn – chánh Văn phòng TGM, cha Antôn Trịnh Đình Thiệu – thường vụ giáo xứ Chính Tòa, cha Phêrô Vũ Văn Hải, cha Antôn Lê Mạnh Hà, Cha Giuse Vũ Khoan Dong, hai cha giáo là Phaolô Trần Ngọc Loan, Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân.

Cha đặc trách giới trẻ - sinh viên Phêrô Nguyễn Cao Vinh từ câu chuyện con chim cất lên một tiếng hót duy nhất, hay nhất trong đời trước khi chết, đến chuyện có một loài cá khi sinh con xong thì hiến luôn thịt mình làm thức ăn cho con hay hạt lúa mì tự hủy thì mới có thể đâm chồi và trổ bông. Cuộc đời của Cha Thánh Lê Bảo Tịnh cũng là cuộc đời tự hủy để làm chứng cho Chúa Kitô… “Chúng ta - ứng sinh, sinh viên cũng cần phải học tập theo tấm gương đó. Ngày nay chúng ta không tử đạo theo cách mà Cha Thánh đã hiến thân. Nhưng có muôn vàn cách khác. Đó là khi các bạn sinh viên nói không với điều gian dối, nói không với những cám dỗ đang rình rập… là các bạn cũng đang tự hủy mình, các bạn đang làm chứng cho Chúa Kitô giữa đời thường. Còn với ứng sinh, các chú phải cố gắng hơn nữa trong việc học hành. Noi gương Cha Thánh trong nếp sống giản dị và hiến mình mọi đàng…”

Thay mặt ứng sinh và sinh viên, Cha Bề Trên TCV nói lên lời cảm ơn với Đức Cha, quí cha khi thánh lễ kết thúc. Ngàn lời cảm ơn cùng với tấm chân tình yêu mến của sinh viên và ứng sinh gói trọn trong bó hoa thơm ngát dâng lên Đức Cha kính mến. Bó hoa ấy cũng như một lời hứa mà sinh viên, ứng sinh dâng Đức Cha rằng sẽ cố gắng hết mình đáp trả tình yêu của Thiên Chúa, của Đức Cha dành cho…

Cũng trong chiều qua, ứng sinh TCV Lê Bảo Tịnh và các bạn sinh viên nam có trận giao hữu bóng đá. Kết quả chung cuộc các chú ứng sinh thắng với kết quả 3-1. Thắng thua không quan trọng, mà quan trọng hơn cả sinh viên và ứng sinh đã có một ngày thực sự ý nghĩa. Có lẽ mỗi người sẽ tự tìm cho mình một động lực để phấn đấu nhưng dưới sự bảo trợ của Cha Thánh Lê Bảo Tịnh, tin rằng những mầm non ấy sẽ lớn nhanh, lớn mạnh để xây dựng giáo phận quê Thanh tiến bướ.

Tiếp tục ngày Lễ quan thầy, vào tối cùng ngày, các chú Ứng sinh và sinh viên đã tổng kết bằng chương trình ý nghĩa lắng đọng tâm hồn với Phút hội tâm, tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho hồng ân cao cả này.

Ban Truyền Thông