Đức Thánh Cha kêu gọi hãy rộng mở trái tim giúp đỡ người tỵ nạn Myanmar
(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô lặp lại những lời kêu cứu khẩn thiết của các giám mục Myanmar, để cứu giúp hàng ngàn người di tản và đói khổ... Ngài cũng kêu gọi chúng ta hãy mở rộng trái tim thương giúp những người tị nạn.
Trong buổi triều yết đọc kinh “Truyền Tin” trưa Chúa nhật (20/6/2021), Đức Thánh Cha Phanxicô lặp lại lời kêu gọi tuyệt vọng của các giám mục Myanmar, trước cảnh hàng ngàn người phải di tản và chết đói hiện nay ở Myanmar.
Các giám mục khẩn xin sự giúp đỡ nhân đạo của các Giáo hội, Chùa chiền, viện tu, nhà thờ, đền thờ cũng như trường học và bệnh viện, hãy rộng mở làm nơi ẩn náu trú ẩn cho thường dân vô tội. Đức Thánh Cha nói "nguyện xin trái tim Chúa Kitô lay động trái tim con người, hầu mang lại hòa bình cho Myanmar".

Ngày tỵ nạn thế giới
ĐTC cũng nhắc lại ngày Chúa nhật Tỵ nạn Thế giới của Liên hợp quốc, với chủ đề "Chúng ta hãy cùng nhau chữa lành, học hỏi và thăng tiến".
Đức Thánh Cha yêu cầu chúng ta hãy “mở rộng trái tim thương giúp những người tị nạn” chia sẻ nỗi buồn vui với họ, đồng thời “học hỏi lòng can đảm kiên cường của họ” để kiến tạo “một cộng đồng, một gia đình rộng lớn yêu thương hơn”.