Tổ chức từ thiện của Tòa Thánh tiếp sức các quốc gia bị ảnh hưởng Covid

Văn phòng tổ chức từ thiện của Đức Thánh Cha đã gửi một số máy trợ thở và các thiết bị y tế đến cho 9 quốc gia, nhằm thể hiện sự hỗ trợ của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với các quốc gia đang phải vật lộn với đại dịch.

(Tin Vatican)

Với hơn 178 triệu ca nhiễm và hơn 3,8 triệu ca tử vong, tính cho đến nay, Covid-19 vẫn tiếp tục lộng hành tại nhiều quốc gia, làm xáo trộn cuộc sống và kinh tế khắp nơi trên thế giới, đặc biệt những quốc gia nghèo trong suốt năm qua.

Trong khi chiến dịch tiêm chủng ở các nước giàu đang tiến hành ráo riết, thì khủng hoảng y tế vẫn tiếp tục tàn phá dân số ở nhiều khu vực nghèo trên thế giới.

Và một lần nữa trái tim của Đức Thánh Cha Phanxicô quặn đau hướng về những người đang hấp hối trên thế giới.

Sự quan tâm và chăm sóc của Đức Thánh Cha

Văn phòng các tổ chức từ thiện của Tòa Thánh đã mua một số máy trợ thở và gửi đến một số quốc gia tối cần vào hôm thứ Năm (17/6/2021), cùng với một số dụng cụ y tế khác, theo công bố của Đức Hồng Y Konrad Krajewski, người lo các việc bác ái từ thiện của Đức Thánh Cha.

Máy trợ thở và dụng cụ y tế đã được gửi qua ngành ngoại giao đến các Sứ thần Tòa thánh của 9 quốc gia.

Các Sứ thần Tòa thánh khi nhận được sẽ gửi đến các trung tâm, bệnh viện tùy theo nhu cầu của các Giáo hội địa phương.

Các quốc gia cần thiết

Dưới đây là các quốc gia được giúp đỡ và số lượng máy trợ thở được gửi đến: Brazil 6 cái, Colombia 5, Argentina 5, Ấn Độ 6, Chile 4, Nam Phi 4, Bolivia 3, Syria 3 và Papua New Guinea 2.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyên góp cho các quỹ từ thiện và cung cấp thiết bị y tế cho nhiều nơi trên khắp thế giới, chẳng hạn như cho Colombia vào tháng Tư và Brazil vào tháng Tám.

Hiện tại, thảm họa Covid-19 đang hoàng hành tệ hại nhất tại Brazil và Ấn Độ, đã làm thiệt hại mạng sống của hơn 879.000 người trong số 3,8 triệu ca tử vong trên khắp thế giới.

Hoa Kỳ vẫn là quốc gia đứng đầu danh sách các nước với hơn 34 triệu ca nhiễm và hơn 616.000 ca tử vong.