Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17 giờ 30 ngày 18/8/2017, Giáo xứ Bến Sắn đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, về dâng Thánh lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm sức cho 74 em thiếu nhi và các anh chị tân tòng trong ngày kỉ niệm 27 năm cung hiến thánh đường Thánh Tâm của Giáo xứ Bến Sắn. Đồng tế với Đức Cha Giuse có cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn, cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Văn Cảnh - Phó xứ Bến Sắn, cùng quý cha khách.

Xem hình

Tham dự Thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cùng những người thân và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi đầu với đoàn rước Đức Cha Giuse tiến vào thánh đường trong niềm vui mừng và sốt sắng của các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và đón nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã cho cộng đoàn nhận thấy việc kỉ niệm ngày cung hiến thánh đường này giúp mỗi người nhớ lại đời sống đức tin phải luôn gắn liền với ngôi thánh đường. Chính nơi đây là nhà của Thiên Chúa là nơi cầu nguyện của con cái Người. Đây là nơi các Kitô hữu bày tỏ lòng yêu mến lòng tin thờ của mình đối với Thiên Chúa quyền năng tối cao. Thánh Phêrô đã nói: "Chúng ta phải trở thành những viên đá sống động, để xây nên đền thờ Thiên Chúa", chính Chúa Kitô là đá tảng và mỗi người con Chúa hãy là một viên đá nhỏ để liên kết với nhau xây dựng nên cộng đoàn Hội Thánh là nơi Thiên Chúa ngự trị ban muôn ơn lành cho con cái của Người.

Đức Cha Giuse cũng kêu gọi cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn hãy tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã ban muôn ơn lành giúp cho giáo xứ ngày càng phát triển, từ cơ sở vật chất đến đời sống đức tin.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi và anh chị tân tòng. Các ứng viên hân hoan tiến lên nhận lãnh bí tích Thêm sức trong bầu khí hết sức trang nghiêm cùng sự đồng hành của những người đỡ đầu.

Trong phần hiệp lễ, 60 em rước lễ lần đầu cũng lần lượt cùng với cha mẹ của mình tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Kitô từ Đức Cha Giuse. Một hình ảnh rất đẹp của gia đình Công Giáo (Cha mẹ và con cái hiệp thông trong nguồn ơn thiêng Thánh Thể).

Cuối thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ gửi những lời tri ân đến Đức Cha Giuse, cha sở, cha phó, quý soeur và các cô chú anh chị giáo lý viên. Các em cũng dâng lên các ngài những đóa hoa tươi đẹp nhất thay cho lòng biết ơn và yêu mến của toàn thể cộng đoàn.

Đức Cha Giuse cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Ngài ước mong đời sống đức tin của mỗi người sẽ ngày càng tăng triển hơn để trở thành đền thờ nơi Chúa ngự vào.

Sau phần đáp lời cám ơn, Đức Cha ban phép lành và cầu chúc mọi người được bình an.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g30 trong niềm hân hoan của mọi thành phần tham dự. Đức Cha và quý cha cùng các em lãnh nhận bí tích chụp hình lưu niệm trong ngày lễ trọng đại này.

Maria Nguyễn Hiếu