SAIGÒN -- Sáng nay, 27.12.2005 trong không khí của những ngày Lễ Giáng Sinh còn đọng lại, Hội Dòng Mến Thánh Gía Gò Vấp, gốc Phát Diệm cùng hiệp dâng thánh lễ kỷ niệm 5 năm Cung Hiến Nguyện Đường của Nhà Dòng.

Thánh lễ do Đức Giám Mục Phụ Tá Giuse Vũ Duy Thống chủ tế cùng hơn 20 linh mục đồng tế.Khách mời đa phần là những người ân nhân, thân nhân của Hội Dòng, quí Soeurs đại diện các Hội Dòng khác, quí nam tu sĩ và tất cả các nữ tu thuộc Hội Dòng từ khắp nơi trở về ngôi nhà chính để cùng hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội Dòng có được một ngôi nhà nguyện thật khang trang này.

Ngôi thánh đường của Hội Dòng này tuy đã được cung hiến cách đây đúng 5 năm, do Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn (lúc ấy là Tổng Giám Mục), vậy mà thời gian không làm thay đổi, trông vẫn mới như ngày nào. Thật vậy, hiếm có một nhà nguyện của hội dòng nào to lớn và khang trang như ngôi nhà nguyện này. Nói như chị Tổng Phụ Trách Anna Nguyễn Thị Thanh thì: “Được như thế này là do công sức và lời cầu nguyện của rất nhiều người!"

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Giuse đã nói về câu chuyện của Ông lùn Giakêu “bằng tất cả sự tinh nhanh" của mình vì biết rằng -- cứ với sự thường thì nhỏ bé như ông -- thì làm sao mà nhìn được Chúa Giêsu khi ngài đi qua nơi ngôi làng mà ông trú ngụ. Vậy là ông đã nghĩ ra một cách "leo lên cành cây cao để được nhìn Chúa cho rỏ hơn"! Ông không ngờ rằng Chúa lại nói với ông: “Hôm nay ta sẽ đến và ở lại nhà ông “ và với niềm hạnh phúc bất ngờ đó ông Giakêu đã thay đổi tất cả con người cũ của mình, từ một con người chuyên bốc lột người khác mà trở nên giàu có, từ một con người rất coi trọng của cải vật chất nay đã dám tuyên bố: “Nếu ai đã từng bị tôi làm thiệt hại 1, nay tôi sẽ đền gấp 4!". Do đó, nếu chúng ta biết tận dụng những biến cố mà Chúa đem đến để trở thành những cơ hội có thể làm cho cuộc đời chúng ta khác đi, để như ông Giakêu chúng ta cũng sẽ trở thành một con người mới biết sống tốt hơn, quảng đại hơn.

Một tràng pháo tay sau khi bài chia sẻ của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống kết thúc. Thánh lễ Tạ Ơn kỷ niệm Cung Hiến Thánh Đường của Hội Dòng hằng năm cũng mang ý nghĩa như lời cảm ơn của toàn thể Hội Dòng đến những vị ân nhân đã ít nhiều đóng góp công sức cũng như lời cầu nguyện, để Hội Dòng Mến Thánh Gía Gò Vấp ngày càng phát triển như hôm nay.