Melbourne, Thánh lễ lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 25/8/2018. Tại Nguyện đường Thánh Vinh Sơn Liêm. Giáo khu Nữ Vương, một trong những giáo khu lớn, thuộc Công đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, đã long trọng mừng kính bổn mạng cùng cộng đoàn.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Tuyên úy, Quản nhiệm cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm dâng lễ, cùng mọi người trong cộng đoàn và trong Giáo khu Nữ Vương. Ban mục vụ cộng đoàn và ban chấp hành các giáo khu bạn đã về cùng dâng lễ mừng kính Đức Mẹ. Ca đoàn Vô Nhiễm phụ trách phần thánh ca đã ca vang bài ca Kính Mừng Nữ Vương trong bài ca nhập lễ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng Chúa Nhật XXI thường niên. Linh mục chủ tế đã nhắc lại lời Thánh Phê Rô là: bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy mới có lời ban sự sống. Cùng nhân dịp Giáo Khu Nữ Vương mừng bổn mạng, nhân lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương. Linh mục đã chia sẻ về Đức Maria với nhiều tước hiệu, mà tước hiệu nào cũng được sủng ái và được tôn phong Mẹ là Nữ Vương.

Trong Thánh lễ, với của lễ dâng hiến trên bàn thờ, Linh mục chủ tế đã xin cùng Chúa ban mọi ơn lành đến giáo khu, tới các gia đình, từng người. Xin Chúa cũng nhớ đến các linh hồn các tín hữu trong giáo khu đã qua đời, để xin thương đón nhận họ vào Nước Thiên Chúa. Xin Chúa chữa lành cho những người già cả, ốm đau không thể đến mừng lễ bổn mạng, xin Chúa thương chữa lành cho họ cả hồn lẫn xác. Xin Chúa thương ban cho giáo khu luôn đoàn kết yêu thương nhau và hiệp nhất trong cộng đoàn.

Cuối lễ, Ông Lê Hải thay mặt cho ban chấp hành giáo khu lên cám ơn Cha Quản nhiệm, đến cộng đoàn, đến các ban chấp hành các giáo khu, các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đoàn, Ca đoàn Vô Nhiễm. Ông cũng không quên mời Cha và mọi người xuống dưới hội trường để dùng bữa tiệc nhẹ do giáo khu thiết đãi.

Nhiều món ăn ngon, được các anh chị em trong giáo khu khéo nấu nướng. Cộng đoàn và giáo khu lại có dịp bên nhau thăm hỏi, chuyện trò vui vẻ thật thân tình, ấm áp trong khí hậu buổi chiều cuối Mùa Đông lạnh giá khiến mọi người thấy như được sưởi ấm bằng tình giáo khu, cộng đoàn nối kết mọi người bên nhau.