Luke Crawford, Hiệu trưởng trường Trung Học Cardinal Wuerl North Catholic High School đã gởi thư cho các phụ huynh học sinh sau khi hàng ngàn người ký tên trong một kiến nghị thư gởi cho Ban Giám Hiệu đòi xóa tên Đức Hồng Y Wuerl khỏi tên của nhà trường.

Đức Hồng Y Donald Wuerl đã bị nêu tên hơn 200 lần trong báo cáo của một bồi thẩm đoàn về việc lạm dụng tình dục tại 6 giáo phận trong tiểu bang Pennsylvania được công bố hôm 14 tháng 8 vừa qua.

Tổng chưởng lý Josh Shapiro cáo buộc Đức Hồng Y Wuerl bao che cho các linh mục lạm dụng tính dục. Cáo buộc này đã bị Đức Hồng Y Wuerl và tổng giáo phận Washington DC mạnh mẽ bác bỏ. Thực tế là trong 19 trường hợp phát sinh trong thời gian Đức Hồng Y Wuerl làm giám mục Pittsburgh (1988-2006), 18 trường hợp đã bị bãi nhiệm ngay lập tức. 13 trường hợp khác được nêu trong bản báo cáo xảy ra từ thời của vị tiền nhiệm ngài là Đức Hồng Y Anthony Bevilacqua.

Hiệu trưởng Luke Crawford đã phải gởi thư cho các phụ huynh sau khi một kẻ nào đó xịt sơn lên tên của Đức Hồng Y Wuerl trong bảng hiệu ở cổng chính của trường học.

Trong thư ông Luke Crawford cho biết Hội đồng quản trị của trường sẽ tổ chức một phiên họp để xem xét kiến nghị đổi tên này, sau đó vấn đề này được gửi đến Đức Cha David Zubik. Ông đặc biệt khuyên các bậc phụ huynh gần gũi và giải thích với con cái về bản báo cáo của Bồi Thẩm Đoàn Pennsylvania để tránh các phản ứng phức tạp nơi giới trẻ: bỏ lễ ngày Chúa Nhật, hay tham gia vào các hành vi quá khích..


Source: KDKA Pittsburg Cardinal Wuerl’s Name Spray-Painted Over On North Catholic H.S. Sign