Melbourne, Trong một ngày lạnh giá của mùa Đông. Sáng nay, lúc 11 giờ, Ngày 16/6/2018, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Huynh đệ đoàn Phan Sinh tại thế đã mừng lễ bổn mạng nhân lễ nhớ Thánh An Tôn Padua mà huynh đệ đoàn đã chọn Ngài làm quan thầy của huynh đoàn.

Hình Huynh Đệ đoàn Phan Sinh Tại thế

Hình GK An Tôn

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục Giuse Trường Dòng Phanxico, là Linh giám của Huynh đệ đoàn đồng tế. Đoàn Thánh Tâm Ca phụ trách phần thánh ca phục vụ buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng.

Trong phần chia sẻ, Linh mục Trường đã kể lại tiểu sử thánh nhân. Ngài là người sống rất khiêm nhường luôn vâng theo Thánh Ý Chúa để làm tròn mọi sứ vụ mà bề trên trao phó. Ngài luôn sống trong sự bác ái, giúp đỡ người nghèo khổ cơ nhỡ. Ngài rất thông minh và cả đời Ngài chỉ chuyên học hỏi và nghiên cứu về kinh thánh. Ngài có thể viết lại kinh thánh mà không cần coi lại theo bản gốc mà vẫn không sai.

Vì sống đẹp lòng Chúa. Thánh nhân đã được Chúa trao ban cho Ngài làm nhiều phép lạ. Và những ai chạy đến kêu van Ngài giúp đỡ đều không bao giờ phải thất vọng.

Trong dịp lễ mừng bổn mạng. Huynh Đệ đoàn Phan Sinh Tại thế đã mặc áo dòng cho bốn chị em mới, và tuyên khấn cho hai đoàn viên dưới sự chứng kiến của các anh chị em trong Huynh đệ đoàn, cùng cộng đoàn và của Cha Linh giám Dòng Phanxico.

Kết thúc là lời cám ơn và mời gọi cộng đoàn tham gia, gia nhập vào Huynh Đệ đoàn Phan Sinh tại thế để sống khiêm nhường, khó nghèo và phục vụ mọi người theo gương thánh An Tôn. Một bữa ăn nhẹ đã được Huynh đệ đoàn khoản đãi mọi người trong tình thân ái và nồng ấm trong cái lạnh mùa Đông Melbourne.

Cũng mừng bổn mạng Thánh An Tôn. Thánh lễ 6 giờ chiều cộng đoàn đã cùng với Giáo khu An Tôn dâng lễ mừng kính bổn mạng thật trọng thể. Thánh lễ do Linh mục Quản nhiệm Trần Ngọc Tân chủ sự và Ca đoàn Vô Nhiễm phụng vụ thánh ca cho buổi lễ.

Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho mọi người trong giáo khu được ơn an bình, và cũng cầu nguyện những người đã qua đời, cho những người góp công, góp của để giúp giáo khu tổ chức lễ mừng bổn mạng.

Sau lễ, Đại diện giáo khu, ông Phạm Văn Hóa đã lên cám ơn Cha Quản nhiệm đã tạo mọi điều kiện giúp cho giáo khu tổ chức lễ mừng bổn mạng. Ông cũng không quên cám ơn đến những anh chị em đã giúp đỡ giáo khu và nhất là các anh chị em phục vụ trong buổi tiệc mừng của giáo khu tối nay.

Và một buổi tiệc thật ngon miệng do giáo khu có rất nhiều anh chị em nấu ăn giỏi của cộng đoàn đều sống trong giáo khu. Bữa ăn ngon trong không khí ấm cúng, vui vẻ trong tình thân mến, yêu thương, đoàn kết đã xua đi cái lạnh mùa đông.

Được biết, với gần 200 gia đình, chia làm hai phân khu, mọi người rất sốt sắng rước Đức Mẹ đến nhà đọc kinh tôn vương, mỗi tuần vào buổi chiều Chúa Nhật. Đây cũng là một giáo khu kỳ cựu và lớn của cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.