Melbourne, vào lúc 10:30 sáng Thứ Bảy Ngày 12/5/2018. Tại Ngôi Thánh đường Thánh Đa Minh cổ kính số 816 trên đường Riversdale, vùng Camberwell, Victoria. Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh, thuộc Tỉnh Dòng Đức Mẹ Lên Trời, đã dâng lễ trọng thể mừng kính Thánh Nữ Catarina Thành Siena, Dòng Đa Minh.

Xem hình

Trước khi dâng lễ mừng kính thánh nữ. Một vị đại diện cho Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Victoria đã lên đọc tiểu sử Thánh nữ Tiến sỹ Hội thánh Catarina, Ngài là con út trong một gia đình đông con, cha mẹ giầu có, nhưng Ngài đã biết khấn nguyện và dâng mình cho Thiên Chúa rất sớm, khiến cha mẹ của Ngài rất phiền lòng. Mặc dù, Ngài luôn tuân phục và làm tròn bổn phận của người con, qua bao gian nan thử thách. Nhưng ý nguyện đi tu để một đời đồng trinh theo Chúa đã khiến cho cha mẹ Ngài hiểu ra tiếng gọi thiêng liêng và không ngăn cản Ngài gia nhập Dòng Đa Minh.

Thánh lễ do Linh Mục Nguyễn Văn Toàn OP, Chánh xứ Nhà thờ Thánh Đa Minh thay mặt cho linh mục Tổng linh hướng của Liên Huynh Victoria chủ tế, Ca đoàn Trẻ Đa Minh phụ trách thánh ca. Ban phục vụ Liên huynh đoàn Victoria, cùng với các ban phục vụ các huynh đoàn và đông đảo đoàn viên trong đồng phục áo của Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh về hiệp dâng Thánh Lễ.

Trong bài chia sẻ xin tóm tắt, Linh mục chủ tế cũng nhắc lại tiểu sử của vị Thánh nữ, sống trong thời nạn dịch hoành hành tại châu Âu cướp đi sinh mạng lên đến 1/2 dân số trên lục địa này. Gia đình lại khá giả, vì thế mà cha mẹ thánh nữ không muốn cho con mình đi tu. Và những hình phạt nhằm răn đe thánh nữ được mang ra áp dụng, nhưng đã không làm thay đổi ý nguyện dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa của thánh nữ. Và trong cương vị của Thánh nữ, Ngài đã làm được rất nhiều điều có ích cho giáo hội. Ngài qua đời Ngày 29 Tháng 4 Năm 1380. 81 năm sau đó Ngài được phong thánh. Ngày 4/10/1970 Đức Giáo Hoàng Phaolo VI đã tôn phong Ngài vào hàng Tiến sỹ Hội Thánh.

Sau lời cám ơn của vị đại diện Liên huynh Victoria, quý vị đại diện ban phục vụ và toàn thể đoàn viên liên huynh đoàn hiện diện được mời lên chụp hình lưu niệm và sau đó mời qua hội trường dùng bữa trưa trong tình thân ái.

Mọi người vui vẻ và cảm tạ Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh nữ đã ban cho buổi sáng trời đẹp, vì ngày trước đó, Melbourne đã mưa cả ngày, tưởng như nếu không có một buổi sáng trời đẹp, chắc mọi người khó đến được với nhau để dâng lễ mừng kính Thánh nữ Tiến sỹ Catarina. Xin Cảm tạ ơn Chúa.