“Thực hành sứ điệp của Mẹ Maria tại Fatima,ăn năn sám hối,lần chuỗi Mân côi,tôn sùng trái tim Mẹ, là chúng ta đang xây dựng cộng đoàn giáo xứ thành một trời mới đất mới”.Đó là những chia sẻ của cha Giuse Vương Sĩ Tuấn,trong thánh lễ mừng kính Đức Maria hiện ra tại Fatima vào trưa nay tại Giáo xứ Phú Bình.

Hôm nay,cùng với toàn thể Hội Thánh mừng biến cố 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima nước Bồ Đào Nha (13.10.1917-13.10.2017). Giáo xứ Phú Bình đã sốt sắng tham dự thánh lễ vào lúc 12g trưa.Trước thánh lễ, cộng đoàn đông đảo đã cùng nhau đọc kinh Mân Côi.

Xem Hình

Trong ngày mừng kính lễ Đức Mẹ Fatima đặc biệt này,chủ tế thánh lễ là cha Giuse Vương Sĩ Tuấn nguyên chánh xứ Phú Bình, cha mới đi tu nghiệp nước ngoài trở về.Cùng đồng tế có cha chánh xứ đương nhiệm Gioan B. Trần Văn Trí,cha Giuse Nguyễn Văn Niệm,nguyên chánh xứ Phú Bình đang nghỉ hưu tại Nhà hưu dưỡng Linh mục Chí Hòa,cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh phó xứ Bình Thuận, cha Tôma Thọ một người nhà thuộc giáo xứ Phú Bình.

Lời mở đầu thánh lễ,cha Giuse Vương Sĩ Tuấn mời gọi cộng đoàn cùng với Mẹ Maria dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.Vì Ngài đã ban cho mỗi người những ơn cần thiết,nhất là Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ Phú Bình biết bao nhiêu hồng ân trong hành trình 59 năm hình thành và phát triển và cho các linh mục đã phục vụ tại giáo xứ.

Các bài đọc của Phụng vụ lễ kính Đức Mẹ,bài Tin Mừng thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu làm phép lạ hóa nước thành rượu ở tiệc cưới Cana.(Ga 2, 1-12).

Trong bài giảng,cha Giuse Vương Sĩ Tuấn chia sẻ tâm tình thân thương khi trở về với cộng đoàn giáo xứ Phú Bình,sau khi đi xa một thời gian.Cộng đoàn giáo xứ Phú Bình là cộng đoàn những người tin vào Thiên Chúa,như một gia đình gắn kết yêu thương.

Cha Giuse khai triển theo những lời dạy của Mẹ Maria hiện ra tại Fatima.Đó là lời mời gọi ăn năn sám hối,thay đổi cuộc sống,cầu nguyện siêng năng bằng việc lần chuỗi Mân Côi.Làm sao lời kinh Mân côi trở thành cuộc sống hằng ngày của chúng ta.Lời kinh Mân Côi cũng thôi thúc chúng ta lên đường để đến với người khác,làm biến đổi cuộc đời chúng ta,để chúng ta cùng đi với Mẹ Maria loan báo Tin Mừng.

Mẹ Maria cũng dạy chúng ta việc thờ phượng Thiên Chúa.Đó cũng là ưu tiên hàng đầu trong đời sống của mỗi cá nhân và của cả cộng đoàn.Nếu không có Chúa thì chúng ta không thể làm gì được, kể cả việc nhận ra những lỗi lầm và sửa đổi bản thân mình.

Nhất là trong hành trình 25 năm linh mục, cha cảm nghiệm tất cả là hồng ân.Nếu cộng đoàn để cho Lời Chúa hướng dẫn,để cho tình yêu và trái tim Vô Nhiễm của Mẹ chiến thắng,thì lúc đó, trời mới đất mới xuất hiện.Cộng đoàn giáo xứ phải là cộng đoàn của niềm vui,thực hành sứ điệp của Mẹ Maria tại Fatima.Chúng ta lắng nghe lời Mẹ Maria nhắn nhủ như năm xưa Mẹ đã nói với người giúp việc ở tiệc cưới Cana “Người bảo gì các anh hãy làm như vậy”.Đó cũng là nỗ lực mà các linh mục đã phục vụ tại giáo xứ Phú Bình này không ngừng nỗ lực xây dựng mỗi ngày, các ngài làm cho cộng đoàn được gắn kết yêu thương,sống Tin Mừng theo gương của Mẹ Maria.

Trước khi kết thúc thánh lễ,ông Giuse Nguyễn Châu Long, Chủ tịch HĐMVGX Phú Bình đã có những tâm tình chào mừng và chúc mừng quý cha,đặc biệt cha Giuse Vương Sĩ Tuấn đã về thăm giáo xứ trong năm kỷ niệm ngân khánh 25 năm linh mục.Đáp từ,cha Giuse Vương Sĩ Tuấn ngỏ lời cám ơn cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, những sự quan tâm,tình yêu thương mọi người đã dành cho cha,những lời cầu nguyện khi cha đi tu nghiệp nước ngoài.Thay mặt cho quý linh mục đã từng phục vụ,quý cha chánh xứ đã coi sóc mục vụ tại Giáo xứ Phú Bình,cha cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Phú Bình luôn phát triển không ngừng.Cha cảm nghiệm hôm nay là ngày hồng phúc của cả cộng đoàn giáo xứ, trong bầu khí gia đình ấm áp cộng đoàn giáo xứ mừng lễ Đức Mẹ Fatima.Tâm tình cám ơn tất cả mọi người cũng chính là lời tạ ơn cha hiệp dâng lên Chúa,nhân dịp kỷ niệm thụ phong linh mục của cha và cũng là dịp mừng thượng thọ 80 tuổi của cha Giuse Nguyễn Văn Niệm nguyên chánh xứ.

Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa mừng kính Đức Mẹ Fatima của cộng đoàn giáo xứ Phú Bình kết thúc vào lúc 13 g15 phút.

Martinô Lê Hoàng Vũ