Ngày 06.8.2017, Giáo xứ Tây Ninh trao quà cho các em thiếu nhi chăm ngoan nhân dịp mừng lễ Chúa Biến Hình.

Vào lúc 08g00 sáng Chúa Nhật 06.8.2017, cha chánh xứ Gioan Võ Hoàn Sinh đã chủ tế Thánh lễ cho các em thiếu nhi của giáo xứ mừng biến cố Chúa Giêsu hiển dung. Trong Thánh lễ, không chỉ có các em thiếu nhi mà còn có đông đảo bà con giáo dân tham dự.

Xem Hình

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Gioan giúp cho cộng đoàn hiểu được vinh quang của Chúa Giêsu qua việc biến hình trên Núi Tabor. Chính vinh quang đó Chúa cũng mời gọi con người tham dự vào. Nhưng để được tham dự vào sự sáng láng của Chúa, chắc chắn mỗi người cần phải qua con đường của thập giá, con đường của sự vâng phục. Cha Gioan cũng mời gọi mỗi người phải biết biến đổi hàng ngày, vì chỉ có biến đổi mới được tham dự vào sự sáng láng của Chúa. Nhưng phải biến đổi như thế nào? Hãy nghe thánh Phaolô nói với tín hữu Êphêsô: “Hãy lột bỏ con người cũ, mặc lấy con người mới. Hãy để Thần khí Thiên Chúa canh tân đến tận tâm linh của anh em” (Ep 4, 22.24). Đó chính là con đường mỗi người cần đi qua.

Riêng đối với thiếu nhi, cha Gioan mời gọi các em hãy biết tập biến đổi cuộc sống mình, tâm hồn mình qua việc làm cụ thể, chẳng hạn: luôn vâng lời cha mẹ; vâng lời những vị hữu trách trong việc học hỏi giáo lý, học hỏi Lời Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ trao 150 phần quà (gồm tiền và dụng cụ học tập) cho các em Thiếu nhi Thánh Thể chăm ngoan, siêng năng tham dự Thánh lễ, chăm học giáo lý và đạt được kết quả cao. Các em rất vui vì được nhận quà, những món quà không chỉ mang giá trị vật chất nhưng cao cả hơn là mang ý nghĩa tinh thần rất cao. Đó là sự yêu thương quan tâm của bao nhiêu người dành cho các em.

Sau phần cảm ơn của em đại diện, cha Gioan đã bày tỏ lòng cảm ơn đến các ân nhân đã cộng tác với giáo xứ trong việc chăm lo việc “sống đạo - học văn hóa” của các em thiếu nhi. Cha cũng mong muốn các em phải cố gắng học giỏi hơn nữa, siêng năng tham dự Thánh lễ nhiều hơn nữa và luôn biết thương yêu nhau như tình thương mà Chúa đã dành cho các em qua sự đóng góp của các ân nhân.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc