Melbourne, 6-8-2017
Trời Melbourne, những ngày cuối Đông thật lạnh. Dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ khoảng 11 độ C, trời sẽ có gió và mưa trong ngày. Vì thế ban tổ chức đã dự trù hai phương án cho hai tình huống: trời không mưa và trời mưa.
Xem hình
Chương trình bao gồm việc rước kiệu Thánh Bênađô Duệ từ sân trường học vào nhà thờ qua bãi đậu xe. Thánh lễ sau đó sẽ tiếp diễn trong nhà thờ và sau thánh lễ là tiệc mừng của giáo xứ tại Hội trường.
Nhờ lời bầu cử của Thánh Nhân, 11:30 trời chỉ có mưa nhè nhẹ, nên đoàn rước bắt đầu khởi hành giữa sân trường với Thánh Giá nến cao, Đoàn Thiếu Nhi TT, Legio Mariae, Xóm Giáo Lavang, Hội Các Bà Mẹ CG, Cộng đoàn, Kiệu Thánh Bênađô Duệ, Lễ sinh và hai cha đồng tế, Cha Chánh xứ Tuấn Anh và Cha phó Trọng Danh. Phần lớn giáo dân ở lại trong nhà thờ vì trời mưa và lạnh. Sau đoạn tiểu sử Thánh Nhân ngắn gọn, đoàn rước từ từ tiến vào nhà thờ. Thánh lễ bắt đầu lúc 12:00 trưa.
Khoảng gần một ngàn giáo dân ngồi chật ních bên trong và khu vực foyer cuối nhà thờ. Trong số khách mời có Ông Nguyễn Ngọc Trúc và anh chị Trí Dũng đại diện Ban Điều Hành Cộng Đồng CG TGP Melbourne.
Hôm nay cũng là Lễ Chúa Hiển Dung, “Người biến đổi hình dạng trước mặt các Ông (Phêrô, Gia-cô-bê và Gioan). Dung nhan Người chói lọi như mặt trời và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng” (Mt 17, 1-9). Hai ca đoàn Phanxicô và Thánh Linh hôm nay cùng chung tiếng hát ngợi khen Chúa.
Trong lời cám ơn cuối lễ, Anh Bùi Hữu Thọ, Trưởng Ban Mục Vụ, đại diện cộng đoàn đã gửi lời cám ơn đến quý cha, quý quan khách và cộng đoàn. Anh cũng mong mỗi người trong cộng đoàn như những cây cổ thụ và những cây con biết “chụm lại (để) nên hòn núi cao”của cộng đoàn.
Sau thánh lễ, khoảng 500 giáo dân ở lại dự tiệc mừng. Hội trường rộng lớn với hơn 50 bàn đầy quan khách và thực khách. Phần văn nghệ tưng bừng nhiều mầu sắc với những màn hợp ca của ca đoàn và Giới Trẻ, đoàn múa các em TNTT, kịch tử đạo Thánh Bênađô Duệ của Giới Trẻ. Chương trình xổ số sinh động. Đặc biệt vũ khúc “Lời Mẹ Nhắn Nhủ” của Hội Các BMCG với “ba trẻ Lucia, Phanxicô, Jacinta”đã đem lại không khí sinh động khác thường. Ca đoàn Phanxicô chấm dứt với bài “Một Chút” mang lại dư âm đoàn kết, mỗi người một chút để tạo nên một cộng đoàn đông đúc và sinh động của giáo dân Việt Nam Miền tây Melbourne. Buổi tiệc chấm dứt lúc 2:30 trong ánh nắng nhè nhẹ của Nam Bán Cầu.
Bài và hình ảnh: Trần Bá Nguyệt (DCUC)