GIÁO XỨ BẾN SẮN CỬ HÀNH THÁNH LỄ BẾ GIẢNG KHÓA GIÁO LÝ 2016-2017

Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 7 giờ sáng Chúa Nhật ngày 25/6/2017, Giáo xứ Bến Sắn đã cử hành Thánh lễ bế giảng năm học giáo lý trong ngày lễ Thánh Tâm.

Xem Hình

Lễ Thánh Tâm Chúa là ngày lễ rất quan trọng của toàn thể giáo dân trong Giáo phận Phú Cường vì được giáo phận chọn làm bổn mạng, và đây cũng là bổn mạng của Giáo xứ Bến Sắn.

Giáo xứ Bến Sắn trong dịp lễ này cũng cử hành Thánh lễ tạ ơn cho ngày bế giảng năm học 2016-2017 vào Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi dưới sự chủ tế của cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Văn Cảnh - Phó xứ Bến Sắn.

Tham dự Thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế kêu gọi các em thiếu nhi cũng như toàn thể cộng đoàn hãy tôn sùng rất thánh trái tim Chúa Giêsu. Vì Thánh Tâm Chúa Giêsu là biểu tượng của tình yêu, chính nhờ tình yêu cao cả của Chúa qua việc Ðức Kitô đã hy sinh đến giọt máu cuối cùng đã chảy ra từ trái tim bị lưỡi đòng đâm thâu, để từ đó chúng ta thấy rõ hơn một đòi hỏi của tình yêu là luôn quảng đại, sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh mà tình yêu mong đợi, đúng như chính Ðức Kitô đã khẳng định: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh chính mạng sống vì bạn hữu mình".

Cha chủ tế cũng nói thêm: Để tỏ lòng kính yêu tôn sùng Thánh Tâm Chúa, chúng ta hãy cố gắng vì yêu Chúa mà sống đời Kitô hữu của mình, hãy để cho mọi hành vi của chúng ta đều hoàn toàn do đức ái hướng dẫn, khi đó tội lỗi của con người sẽ được giảm đi và chúng ta mới thực sự sống trong tình yêu của Thầy Chí Thánh Giêsu.

Sau Thánh lễ là phần trao thưởng cho các em thiếu nhi, tổng cộng có 87 phần thưởng, và những phần thưởng này dành cho các em đã đạt thành tích tốt trong việc chuyên chăm học hiểu giáo lý, tham dự Thánh lễ và sinh hoạt thiếu nhi.

Maria Nguyễn Hiếu